Vụ Chi Cục trưởng thi hành án dân sự TP Thanh Hóa tử vong: rượu có chứa Cyanua

Ngày 22-4, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có kết quả điều tra ban đầu về vụ việc Chi Cục trưởng Thi hành án dân sự TP Thanh Hóa tử vong sau khi uống thử rượu.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Theo kết quả điều tra ban đầu, do mâu thuẫn vợ chồng, ông Trần Xuân Minh (46 tuổi, trú số 50 đường Quang Trung, TP Thanh Hóa) nảy sinh ý định đầu độc vợ là bà Lê Thị Ph. (38 tuổi, Giám đốc Công ty bất động sản Á Âu).

Khoảng 17 giờ 15 phút ngày 19-4, ông Minh mang 2 lít rượu từ nhà đến Công ty BĐS Á Âu (đóng ở Khu đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa). Sau khi đổ rượu vào bình inox 0,5 lít để lại công ty ông Minh đi về nhà (bình thường ông này vẫn đưa rượu từ nhà đến công ty để uống).

Đến khoảng 12 giờ 20 phút ngày 20-4, tại Công ty BĐS Á Âu, bà Lê Thị Ph. cùng ông Đặng Phạm V. (53 tuổi, Chi Cục trưởng Thi hành án dân sự TP Thanh Hóa), ông Nguyễn Văn Th. (39 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty BĐS Á Âu), bà Trương Thị X. (35 tuổi, trú TP Thanh Hóa) và 2 người khác cùng ăn cơm chung.

Khi ngồi vào mâm, bà Ph. mang bình inox rót rượu ra bát để uống. Lúc này, ông V., ông Th. và bà X. uống trước thì có dấu hiệu trúng độc nên được đưa đi cấp cứu, nhưng ông V. đã tử vong ngay sau đó.

Ngay khi 3 người bị ngộ độc, bà Lê Thị Ph. nghĩ ngay đến việc ông Minh chồng mình đầu độc mọi người. Bà lập tức gọi điện cho vợ chồng cô chú của mình (lúc này đang ăn cơm tại nhà bà) để báo tin.

Cùng thời gian này, tại nhà ông Minh cũng có 6 người đang ăn uống, trong đó có ông Minh, vợ chồng cô chú bà Ph., con ông Minh và 2 người khác.

Khi ông chú bà Ph. nghe điện thoại xong, ông Minh hỏi "ai điện, có việc gì?", ông chú nói “có tật giật mình à?”, ông Minh liền đứng dậy đi xuống tầng 3 uống 1 cốc chất lỏng đã pha sẵn. Khoảng 2 phút sau, mọi người phát hiện ông nằm gục tại phòng ngủ của 2 vợ chồng. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng ông Minh đã tử vong ngay sau đó.

Tiến hành test nhanh mẫu rượu tại Công ty BĐS Á Âu, cơ quan chức năng xác định, trong bình rượu mọi người uống trưa ngày 20-4 có chất độc Cyanua.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục