Vụ cháy nhà dân ở Hà Tĩnh, thêm nạn nhân tử vong

Vụ cháy xảy ra tại một nhà dân ở địa bàn thôn Hòa Bình (xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) hôm 28-7, đến nay đã có thêm nạn nhân tử vong. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, vụ cháy đã làm 4 nạn nhân bị tử vong. Hiện các lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân.
Khu vực gần hiện trường ngôi nhà cháy chiều 28-7-2020 vừa qua
Khu vực gần hiện trường ngôi nhà cháy chiều 28-7-2020 vừa qua

Sáng ngày 11-8, ông Phan Văn Thiền, Chủ tịch UBND xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, chị L.T.H. (28 tuổi, trú tại thôn Hòa Bình, xã Kỳ Thư) đã tử vong sau thời gian cấp cứu, điều trị trong tình trạng bị bỏng nặng. Hiện người thân và chính quyền địa phương đã tổ chức lễ táng chị H. theo phong tục địa phương.

 Trước đó, khoảng 13 giờ 30 ngày 28-7, người dân phát hiện đám cháy và khói bốc lên nghi ngút tại ngôi nhà của chị L.T.H. ở thôn Hòa Bình, nên hô hoán mọi người chạy đến để dập lửa nhưng lúc này cửa cổng và các cửa khác của ngôi nhà đều đóng kín.

Nhận tin báo, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường dập lửa. Sau khi phá cửa vào được bên trong ngôi nhà thì phát hiện chị L.T.H. và 3 người con gồm: V.L.M.A. (6 tuổi), V.X.Đ. (4 tuổi) và V.L.M.P. (3 tuổi) bị bỏng rất nặng đang nằm bất tỉnh, trong đó V.L.M.A. đã tử vong.

Sau đó, chị L.T.H. cùng cháu V.X.Đ. và V.L.M.P. được mọi người chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu nhưng do bị bỏng quá nặng nên cháu V.L.M.P. đã tử vong vào chiều cùng ngày; còn chị L.T.H. và cháu V.X.Đ. được chuyển tiếp ra bệnh viện ở Hà Nội cấp cứu. Tuy nhiên, trên đường chuyển viện thì cháu V.X.Đ. cũng đã tử vong do bị bỏng quá nặng.

Thời điểm xảy ra sự việc, chồng của chị L.T.H. đang đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài.

Hiện Công an tỉnh Hà Tĩnh đang phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Tin cùng chuyên mục