Vụ cháu gái tự tử vì bị xâm hại: Mẹ nạn nhân yêu cầu được bảo vệ

Ngày 21-4, bà H.T.L. (mẹ cháu H.M.K., ngụ tỉnh Cà Mau bị xâm hại tình dục, uất ức tự tử), cho biết đã gửi đơn tới Công an tỉnh Cà Mau yêu cầu được bảo vệ khẩn cấp.
 Cháu gái H.M.K. (13 tuổi, học lớp 5) nghi bị người hàng xóm xâm hại tình dục nhiều lần khiến cháu phải tự tử. Ảnh minh họa
Cháu gái H.M.K. (13 tuổi, học lớp 5) nghi bị người hàng xóm xâm hại tình dục nhiều lần khiến cháu phải tự tử. Ảnh minh họa

Trong đơn bà L. trình bày, từ khi bà tố cáo ông B. (hàng xóm) có hành vi hiếp dâm, dâm ô với bé K. thì gần đây liên tục bị gia đình ông B. chửi bới, sỉ nhục, lăng mạ, đe dọa và có ý định tấn công mỗi khi bà L. đi ngang nhà ông B. Do lo ngại ông B. có hành vi gây nguy hiểm đến tính mạng cho các thành viên gia đình, nên bà L. cầu cứu các cơ quan chức năng có những động tác bảo vệ gia đình trước sự nguy hiểm từ phía người hàng xóm. Công an tỉnh Cà Mau đã tiếp nhận đơn của bà L. và sẽ xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Như Báo SGGP đã thông tin, cháu gái H.M.K. (13 tuổi, học lớp 5) nghi bị người hàng xóm xâm hại tình dục nhiều lần. Gia đình cháu K. đã có đơn tố cáo gửi đến Công an tỉnh Cà Mau từ tháng 9-2016. Tuy nhiên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định không khởi tố vụ án. Do quá uất ức, ngày 11-2-2017, cháu K. đã chết do tự tử. Trước khi uống thuốc tự tử vài ngày, K. có tâm sự với người thân là thấy “xấu hổ” với mọi người nên sẽ tự tử và sự thật đã diễn ra.

Mới đây, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã ký văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ gửi Bộ Công an, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu khẩn trương điều tra. Tiếp đó, UBND tỉnh Cà Mau cũng có công văn chỉ đạo Giám đốc Công an tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, xem xét trách nhiệm những cán bộ tham gia quá trình điều tra, quyết định không khởi tố vụ án hình sự, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau trước ngày 28-4.

Tin cùng chuyên mục