Vụ cháu bé 5 tuổi tử vong tại trường mầm non: Công an báo cáo sơ bộ diễn biến vụ việc

Liên quan đến vụ việc cháu bé 5 tuổi tử vong sau bữa cơm trưa tại Trường Mầm non Tăng Bạt Hổ (thị trấn Tăng Bạt Hổ, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định), Công an thị trấn Tăng Bạt Hổ đã có báo cáo sơ bộ về diễn biến vụ việc.

Ngày 30-11, Công an thị trấn Tăng Bạt Hổ (huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định) đã có báo cáo sơ bộ gửi Công an huyện Hoài Ân, liên quan đến sự việc cháu bé Th.H.A. (5 tuổi, ở thị trấn Tăng Bạt Hổ) tử vong sau bữa trưa tại trường Mầm non Tăng Bạt Hổ vào ngày 29-11.

Theo báo cáo, lúc 10 giờ 10 phút ngày 29-11, 2 cô giáo L.T.P. (sinh năm 1990) và cô Ng.T.L.T. (sinh năm 1985, đều là giáo viên Trường Mầm non Tăng Bạt Hổ) đẩy xe đưa cơm đến các lớp và sắp xếp bàn cho trẻ tự ăn theo quy định.

Đến 10 giờ 45 phút cùng ngày (29-11), sau khi ăn cơm xong các trẻ tự vào vị trí giường của mình để ngủ trưa. Đến 11 giờ 30, cô giáo L.T.P. đi kiểm tra các trẻ ngủ hay chưa thì phát hiện cháu Th.H.A. (học lớp Lá B) đang nằm nghiêng mở mắt, miệng há rộng, ói cơm.

Thấy tình trạng cháu A., cô P. có lên tiếng bảo cháu ngủ đi khoảng 2 đến 3 lần nhưng cháu vẫn không phản ứng. Lúc này, cô P. dùng tay để kiểm tra trán của cháu bé phát hiện dấu hiệu sốt nên đã gọi các cô giáo khác đến sơ cứu.

Qua sơ cứu không thấy cháu A. có dấu hiệu gì, nên cô Ng.Th.H.Y. (là giáo viên trong trường) đã chở cháu A. đến Trung tâm Y tế huyện Hoài Ân để cấp cứu. Đến 11 giờ 50 phút cùng ngày, cháu A. được đưa đến trung tâm y tế huyện nhưng đã tử vong.

Cùng ngày, trao đổi với báo chí, một lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định cho biết, các phòng nghiệp vụ điều tra và pháp y của đơn vị đang trưng cầu giám định pháp y tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết cháu Th.H.A.

Ban đầu, cơ quan chức năng loại trừ nguyên nhân tử vong do ngộ độc thức ăn. Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, có thể cháu A. bị viêm phổi, do kết quả giám định có dịch tràn màn phổi, phổi sưng…

* Trong sáng 30-11, UBND huyện Hoài Ân (tỉnh Bình Định) cho biết, địa phương đã cử đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên gia đình cháu T.H.A. (5 tuổi, ngụ tại thị trấn Tăng Bạt Hổ) – tử vong vào trưa 29-11 sau bữa cơm trưa tại Trường Mầm non Tăng Bạt Hổ.

Trả lời báo chí vào sáng 30-11, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân Trần Văn Thơm cho biết, các cơ quan pháp y tỉnh Bình Định đã hoàn tất việc khám nghiệm tử thi, đang chờ kết quả xét nghiệm mẫu để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu A.

Trường mầm non Tăng Bạt Hổ nơi xảy ra sự cố

Theo ông Trần Văn Thơm, kết quả khám nghiệm ban đầu, cơ quan chức năng loại trừ khả năng nguyên nhân cháu A. tử vong do sặc thức ăn, ngộ độc thực phẩm. Khả năng có tác động bên ngoài cũng được loại trừ. Tuy nhiên, kết luận cuối cùng về nguyên nhân khiến cháu A. tử vong, ông Thơm cho hay cần phải chờ các cơ quan công an làm rõ.

Trao đổi nhanh với báo chí, Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết, các cơ quan nghiệp vụ điều tra đang trưng cầu giám định pháp y để làm rõ nguyên nhân cháu A. tử vong. Bước đầu, cơ quan pháp y loại trừ khả năng ngộ độc thức ăn.

Đặc biệt, theo người nhà nạn nhân, do trong lớp không có camera giám sát mà chỉ có camera ngoài hành lang nên gia đình không nắm rõ diễn biến cụ thể sự việc như thế nào.

Được biết, cháu A. là con thứ 2 của vợ chồng anh T.P. (41 tuổi) và chị N.T.H.E. (36 tuổi, trú ở thị trấn Tăng Bạt Hổ). Anh P. làm nghề lái xe tải đường dài nên thường xuyên sống xa vợ con, chị E. ở nhà nuôi 2 con, làm nông.

Theo UBND thị trấn Tăng Bạt Hổ, sáng 29-11, cháu T.H.A. được người nhà đưa đến Trường Mầm non Tăng Bạt hổ để học. Đến 11 giờ trưa cùng ngày, cháu A. được các cô giáo cho ăn cơm trưa tại trường.

Khoảng 30 phút sau, các học sinh trong lớp đều ngủ chỉ mỗi cháu A. là còn thức. Lúc này, cô giáo đi đến thì phát hiện cháu A. có nhiều biểu hiện bất thường, nên đã gọi các giáo viên trong trường đưa cháu đến Trung tâm Y tế huyện để cấp cứu. Tuy nhiên, khi đến trung tâm y tế huyện lúc 12 giờ trưa cháu A. đã không qua khỏi.

Tin cùng chuyên mục