Vụ cầu thu phí không thời hạn tại Cà Mau: Đơn vị tư vấn từ chối thực hiện xác định tuổi thọ cầu

Do chủ đầu tư xây dựng cầu Rạch Ráng để xảy ra khá nhiều tồn tại trong công tác quản lý chất lượng, việc xác định tuổi thọ là rất khó khăn và phức tạp nên đơn vị tư vấn từ chối không thực hiện.

Cầu Rạch Ráng bắt qua sông Ông Đốc. Ảnh: TẤN THÁI

Ngày 21-11, Liên quan đến cầu thu phí không thời hạn, UBND tỉnh Cà Mau cho biết đã có văn bản trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri về thời gian thu phí qua cầu Rạch Ráng (bắc qua sông Ông Đốc, huyện Trần Văn Thời) khi nào thì kết thúc.

Theo UBND tỉnh Cà Mau qua báo cáo của Sở GT-VT làm việc với một số đơn vị tư vấn, về nguyên tắc là có thể xác định tuổi thọ còn lại của công trình đang khai thác.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện dự án, công tác quản lý chất lượng từ khâu thiết kế, thi công đến việc bảo trì do nhà đầu tư thực hiện còn khá nhiều tồn tại, chưa tuân thủ theo quy định nên việc xác định tuổi thọ của công trình trên là rất khó khăn và phức tạp, chi phí thực hiện sẽ cao, trong khi công trình có quy mô và tổng mức đầu tư nhỏ nên đơn vị tư vấn từ chối không thực hiện.

Trước thực tế trên, UBND tỉnh Cà Mau cho biết tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn làm việc với nhà đầu tư để xác định thời gian thu phí công trình.

Như Báo SGGPO đã thông tin, dự án đầu tư xây dựng cầu Rạch Ráng do Công ty TNHH Liêm Duyên Hải làm chủ đầu tư, thi công hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2010, tổng mức đầu tư khoảng 15 tỷ đồng. Thời gian thu phí được tính theo thời gian tuổi thọ công trình. Điều này có nghĩa cầu thu phí không có thời hạn.

Tin cùng chuyên mục