Vũ Cát Tường trở lại với “Hành tinh ánh sáng”

Sau một năm im lặng, Vũ Cát Tường đã trở lại làng nhạc với MV “Hành tinh ánh sáng”. Đây là ca khúc được chính nữ ca sĩ sáng tác và trình bày, tiếp tục chứng minh sự đa năng và chất lượng trong âm nhạc của Vũ Cát Tường.

“Hành tinh ánh sáng” là một bản pop ballad với một chút âm hưởng R&B hiện đại, không mang những giai điệu bi lụy thường thấy mà tràn ngập màu sắc hạnh phúc, mang đến cho người nghe nguồn năng lượng tích cực. Phần hòa âm cũng là một điểm sáng giúp ca khúc thêm bắt tai, thoát khỏi khuôn khổ của các bản pop ballad thông thường. 

Ca khúc mới của Vũ Cát Tường chia sẻ về niềm hạnh phúc của một người con trai chứng kiến cô gái mình yêu ngày càng trưởng thành, tình cảm cũng ngày càng được hai bên vun vén thêm bền chặt. Cô gái ấy dần không còn là một cô gái ngây ngô như năm xưa, không còn là tình cảm bồng bột, nồng cháy mà đã là thứ tình yêu gắn bó, thấu hiểu đến từ cả hai phía.


Bên cạnh đó, giọng hát của Vũ Cát Tường sở hữu sự cân bằng dễ chịu giữa kỹ thuật thanh nhạc bài bản với cảm xúc trong từng câu chữ, giúp “Hành tinh ánh sáng” trở thành một ca khúc thực sự rất đáng nghe của Vpop.

Không cầu kỳ, tốn kém nhiều, MV “Hành tinh ánh sáng” được thực hiện khá đơn giản: chỉ duy nhất Vũ Cát Tường “độc diễn” trên phông màn trắng. Tuy nhiên, Vũ Cát Tường biết làm chủ ca khúc và diễn xuất khá chuyên nghiệp, thể hiện được trọn vẹn thông điệp bài hát muốn chuyển tải.

Ca sĩ - nhạc sĩ Vũ Cát Tường

Chia sẻ về cách thực hiện này, nữ ca sĩ cho biết: “Do sự cố ngoài ý muốn, bản gốc MV không đáp ứng được những tiêu chí khắt khe mà tôi tự đặt ra cho tất cả các sản phẩm trong sự nghiệp nên tôi đã thực hiện MV phiên bản phông trắng này".

Phiên bản mới của “Hành tinh ánh sáng” đơn giản hóa tối đa về phần hình ảnh để khán giả có thể tập trung trọn vẹn trong âm nhạc. Tuy nhiên, càng đơn giản bao nhiêu, tôi lại càng chăm chút kỹ lưỡng trong từng khung hình bấy nhiêu để mang đến cho khán giả một sản phẩm tốt nhất có thể về cả mặt hình ảnh lẫn âm nhạc”.

Cùng với thời điểm ra mắt MV mới, Vũ Cát Tường cũng chính thức “bấm nút” khởi động dự án E.P ( Entended play) – dĩa mở rộng mang tên “Một triệu năm ánh sáng”. 

Khác với việc ra mắt album phòng thu truyền thống, đây là năm đầu tiên Vũ Cát Tường thể nghiệm ra mắt một E.P với thời lượng ngắn hơn, giúp người nghe càng tập trung hơn vào những thông điệp và thể nghiệm âm nhạc mới của mình. E.P dự kiến được ra mắt vào ngày 16-11 sắp tới .

Như vậy, chỉ sau 7 năm tham gia ca hát, nữ ca sĩ - nhạc sĩ đã mang đến cho khán giả  3 album phòng thu: “Giải mã” (2014), “Stardom” (2018), “Inner Me” (2019). Cả 3 album phòng thu với 3 màu sắc âm nhạc khác biệt, cả 3 đều nhận được những đánh giá tích cực từ giới chuyên môn lẫn sự đón nhận rộng rãi của khán giả đại chúng, chứng minh được khả năng sáng tạo bền bỉ trong âm nhạc của Vũ Cát Tường.

Tin cùng chuyên mục