Vụ cá tôm chết hàng loạt, lưu ý các cơ sở sản xuất tại KCN Hòa Trung

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng yêu cầu Sở TN-MT tiếp tục theo dõi, kiểm tra, quan trắc môi trường tại các khu vực có liên quan đến khu vực đã xảy ra hiện tượng cá chết.

Nguồn nước ô nhiễm phía sau một nhà máy thẳng ra sông
Nguồn nước ô nhiễm phía sau một nhà máy thẳng ra sông
Ngày 6-7, liên quan đến thông tin nước sông bị ô nhiễm, cá tôm chết hàng loạt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các sở, ngành cấp tỉnh có liên quan; UBND các huyện Đầm Dơi, Cái Nước và TP Cà Mau tiếp tục kiểm tra, khắc phục tình trạng cá chết.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng yêu cầu Sở TN-MT tiếp tục theo dõi, kiểm tra, quan trắc môi trường tại các khu vực có liên quan đến khu vực đã xảy ra hiện tượng cá chết. Đồng thời, khẩn trương kiểm tra đánh giá, khoanh vùng các nguyên nhân có thể gây ra tình trạng ô nhiễm nói trên. Qua đó, đề xuất các biện pháp khắc phục cụ thể, trong đó đặc biệt lưu ý nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường từ các cơ sở sản xuất tại Khu công nghiệp Hòa Trung.

Như Báo SGGPO đã thông tin, mới đây, UBND huyện Đầm Dơi báo cáo tình hình nguồn nước sông bị ô nhiễm về các cơ quan chức năng của tỉnh. Theo đó, từ đầu tháng 6 đến nay, nước trên các tuyến sông Gành Hào, Bảy Háp thuộc xã Tân Trung và Tạ An Khương bốc mùi hôi thối, có màu đen xám và xuất hiện cá chết hàng loạt. Gần đây nhất là ngày 20-6, trên các tuyến sông, kênh thuộc ấp Thành Vọng, xã Tân Trung. Vì vậy, khi người dân lấy nước vào nuôi tôm thì bị ảnh hưởng, dẫn đến tôm chết.

Cơ quan chức năng đã lấy mẫu nước sông Bảy Háp và Gành Hào phân tích. Kết quả cho thấy, nhiều chỉ tiêu vượt giới hạn cho phép, nước ở hai khu vực trên bị ô nhiễm trầm trọng. Theo nhận định ban đầu, có thể do việc xả thải từ khu công nghiệp Hòa Trung, xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước.

Tin cùng chuyên mục