Vụ bé gái bị trói tay, treo lên trần nhà: Người cha đã đến cơ quan chức năng trình diện

Chiều 6-8, Đồn Biên phòng Lạch Kèn (Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, khoảng 8 giờ cùng ngày, sau khi được cơ quan chức năng và gia đình, người thân vận động, thuyết phục, anh N.V.T. (34 tuổi, trú tại thôn Nam Mới, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) đã đến cơ quan chức năng để trình diện, làm việc.

Anh N.V.T. đến trình diện tại cơ quan chức năng
Anh N.V.T. đến trình diện tại cơ quan chức năng

Thông tin ban đầu, trước đó ngày 28-7, anh N.VT. bắt con gái của mình là cháu N.T.B.N. (10 tuổi) cởi hết quần áo, sau đó dùng áo quấn quanh cổ tay, rồi dùng dây thừng buộc bên ngoài, treo cháu N. lên xà nhà và dùng roi đánh vào mông cháu N. khoảng 3-4 cái. Quá trình đánh cháu N., anh T. đã đưa điện thoại cho con trai quay video và dặn không được cho ai xem.

 Sau khi bị đánh xong, cháu N. được cha thả ra. Sau đó, N. và anh trai đến nhà bà ngoại ở xã Xuân Liên (huyện Nghi Xuân) chơi. Tại đây, khi phát hiện sự việc, người thân của hai cháu đã dùng điện thoại quay lại video từ điện thoại của anh T. (điện thoại do con trai của anh T. mang theo)...

 Đến ngày 5-8, đoạn clip bạo hành cháu N. được lan truyền đã khiến dư luận xã hội phẫn nộ, bức xúc, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ sự việc.

 Theo báo cáo của UBND xã Cương Gián gửi UBND huyện Nghi Xuân và Phòng LĐTB-XH, thông tin từ người nhà của cháu N. cho biết, anh T. làm nghề đánh cá, thường xuyên uống rượu. Thời điểm cháu N. bị bạo hành, anh T. đang trong tình trạng say rượu, người nhà và hàng xóm không biết sự việc...

Vụ bé gái bị trói tay, treo lên trần nhà: Người cha đã đến cơ quan chức năng trình diện ảnh 1 Anh N.V.T. đến trình diện tại cơ quan chức năng
Mẹ của cháu N. là chị T.T.H. (34 tuổi, hiện đã đi xuất khẩu lao động Đài Loan được 1 năm), gia đình thuộc hộ cận nghèo, hai vợ chồng có 3 người con (cháu trai đầu 12 tuổi, cháu N. và em gái 5 tuổi), sống gần nhà ông bà nội.

 Qua thăm khám ban đầu, sức khỏe của cháu N. bình thường, không có các dấu vết do đánh đập và bị trói. Hiện cháu N. cùng anh trai được chính quyền địa phương và người thân chăm sóc, trợ giúp, thăm hỏi.

Theo UBND xã Cương Gián, đây là trường hợp đầu tiên trên địa bàn xã này có liên quan đến trẻ em bị bạo hành; chính quyền địa phương cũng chưa nhận được bất kỳ phản ánh nào từ phía gia đình và người dân về việc cháu N. bị bạo hành trước đó.

Hiện cơ quan chức năng huyện Nghi Xuân đang tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục