Vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy: Cựu Phó viện trưởng VKS thừa nhận ôm và hôn ngay từ đầu

Ngày 5-4, liên quan đến vụ việc bé gái 7 tuổi bị gã đàn ông sàm sỡ trong thang máy, Ban quản lý (BQL) chung cư Galaxy 9, đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4 đã có thông báo toàn bộ quá trình phát hiện, quy trình xử lý và phối hợp với các đơn vị để điều tra vụ việc.

Theo thông báo của BQL chung cư, 21 giờ 30 tối 1-4, bảo vệ chung cư khi xem lại màn hình camera, phát hiện hành động lạ của 1 người đàn ông đối với bé gái trong thang máy sảnh cư dân G1.

Bộ phận kỹ thuật của chung cư đã trích xuất camera vì cư dân điện thoại phản ánh, 1 người đàn ông có hành vi không đúng mực với con gái của họ.

BQL chung cư sau đó đã kiểm tra camera phát hiện vụ việc bé gái bị người đàn ông sàm sỡ trong thang máy, đúng như đoạn clip phát tán trên mạng gây ồn ào dư luận trong những ngày qua.

Vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy: Cựu Phó viện trưởng VKS thừa nhận ôm và hôn ngay từ đầu ảnh 1 Bà Nguyễn Thị Bích Thư ký thông báo về vụ việc người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy. 

Qua camera, BQL thấy bé gái đi vào thang máy nhưng do không mang theo thẻ theo nên đã nhờ bảo vệ bấm thang máy. Sau đó, có người nam trung niên mặc áo xanh đậm có viền cổ màu trắng đi vào cùng và dùng thẻ của mình quẹt vào để bấm tầng. Sau khi cửa thang máy đóng lại, lập tức người đàn ông này đi tới và ôm lấy cô bé và hôn. Sau khi có điện thoại gọi đến người đàn ông này đã buông bé ra và nghe điện thoại.

Ngay sau khi xem đoạn camera và kiểm tra kỹ lưỡng, BQL chung cư xác định người đàn ông nói trên cư ngụ ở căn hộ nào.

Ban đầu bảo vệ, nhân viên kỹ thuật tiếp cận căn hộ, gõ cửa nhưng người trong căn hộ không mở. Lúc này là 0 giờ sáng, không tiện gõ cửa nên BQL chung cư quyết định tạm ngừng điện để chủ căn hộ xuất hiện, nhằm dễ dàng nhận diện qua hình ảnh. Tuy nhiên, do người trong căn hộ vẫn chịu không xuất hiện, BQL buộc phải cắt cử người giám sát, theo dõi.

Đến 7 giờ 30 ngày 2-4, người trong căn hộ này gọi điện thoại xuống nhờ kiểm tra vì sao không có điện, kỹ thuật đã lên và xác nhận người đàn ông có mặt trong căn hộ chính là người xuất hiện trong camera.

Sau khi nhận được tin từ kỹ thuật, Trưởng ban đã chỉ đạo bảo vệ cử người lên căn hộ của người này để đảm bảo người này không di chuyển ra khỏi chung cư.

8 giờ cùng ngày, sau khi họp trao đổi nhanh với kỹ thuật và bảo vệ tìm phương án tiếp cận, Trưởng ban chỉ đạo kỹ thuật lên căn hộ mời người này xuống phòng BQL để làm việc về nguồn điện bị sụp CB.

Lúc 9 giờ 15 cùng ngày, người đàn ông đã xuống phòng BQL. Trưởng ban đã làm việc và đề nghị cung cấp thông tin cá nhân, xác nhận người này là bố của chủ căn hộ. Sau khi cho xem đoạn clip trích từ camera, người đàn ông thừa nhận vì thấy bé gái dễ thương nên có ôm và hôn cháu. BQL đã ghi nhận sự việc bằng văn bản và người này đã ký nhận biên bản. 

Lúc 11 giờ cùng ngày, sau khi làm việc xong, BQL đã gặp bố mẹ của bé để báo về quá trình BQL làm việc với người vi phạm.

Lúc 12 giờ cùng ngày, bố mẹ cháu đã đề nghị được làm việc riêng trực tiếp với người đàn ông này. Sau khi trao đổi xong, bố mẹ bé đã mời BQL vào chứng kiến và ghi nhận biên bản. Nội dung biên bản vì không muốn làm lớn chuyện sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của cháu bé nên bố, mẹ đã quyết định hoà giải và đề nghi không cung cấp thông tin ra ngoài.

Tuy nhiên với trách nhiệm của BQL lúc 17 giờ 30 cùng ngày, BQL đã gửi mail báo cáo đến Ban quản trị (BQT) toàn bộ diễn biến sự việc và yêu cầu của bố mẹ cháu bé. Ban quản trị đã đề nghi cần phải thông báo với cơ quan chính quyền địa phương để giải quyết.

Lúc 19 giờ 50 cùng ngày, BQT đã tổ chức cuộc họp với chủ đầu tư, BQL và một số cư dân để báo cáo tình hình và cùng nhau đưa ra phương án giải quyết.

Ngay sau cuộc họp, lúc 21 giờ, BQT, BQL, chủ đầu thư và cư dân đã làm việc cùng Công an phường 1, quận 4, để BQL cung cấp thông tin và BQT, chủ đầu tư, cư dân nên ý kiến.

Từ 22 giờ 30 ngày 2-4 đến 1 giờ 30 ngày 3-4, Trưởng BQL đã lên Công an phường 1 để phối hợp cung cấp thông tin. Trong ngày 3-4, nhân viên của BQL đã được mời lên công an để cung cấp thông tin.

Trong ngày 4-4, ông Linh đã làm việc với Công an quận 4, VKSND quận 4 về vụ việc diễn ra trong thang máy vào tối ngày 1-4. Theo đó, ông Linh có khai nhận trước khi về tới chung cư Galaxy 9, đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4, ông có uống 1 chai bia. 

Vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy: Cựu Phó viện trưởng VKS thừa nhận ôm và hôn ngay từ đầu ảnh 2 Hình ảnh cắt từ clip ghi nhận người đàn ông sàm sỡ bé gái. 
Trong diễn biến liên quan, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tối cao vừa có công văn nêu quan điểm xử lý trong vụ một người đàn ông có hành vi ôm hôn, sàm sỡ bé gái xảy ra ngày 1-4 trong thang máy chung cư Galaxy 9, phường 1, quận 4, TPHCM.

Theo Viện KSND tối cao, các cơ quan chức năng cần khẩn trương tiến hành xác minh, phối hợp chặt chẽ, xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, bất kể người đó là cán bộ đương chức hay đã nghỉ hưu.

Được biết, ngay khi có thông tin về vụ việc này, lãnh đạo Viện KSND tối cao đã chỉ đạo Viện trưởng Viện KSND TPHCM phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra và các cơ quan có thẩm quyền của TP tiến hành xác minh, làm rõ sự việc và xử lý nghiêm minh, không bỏ lọt tội phạm; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp hiệu quả để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cháu bé.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Viện KSND tối cao, Viện trưởng Viện KSND TPHCM trực tiếp chỉ đạo Viện KSND quận 4 khẩn trương thực hiện công tác kiểm sát vụ việc, phối hợp với Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an quận 4 lấy lời khai các bên liên quan để nhanh chóng làm rõ hành vi của người đàn ông trên. 

Tin cùng chuyên mục