Vụ bé gái 7 tuổi ở Bình Phước bị bạo hành dã man: Khởi tố mẹ và cha dượng

Liên quan vụ bé gái 7 tuổi bị bạo hành dã man ở tỉnh Bình Phước, cơ quan công an đã khởi tố mẹ ruột và cha dượng để điều tra về tội hành hạ con gái.
Ngày 29-7, thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Trần Thanh Tú (23 tuổi); khởi tố bị can đối với Lầu Y Lầu (25 tuổi, cùng ngụ ấp Đồng Tân, xã Thanh Hòa, huyện Đồng Phú) và thực hiện biện pháp ngăn chặn cấm rời khỏi nơi cư trú do đối tượng đang mang thai, nuôi con nhỏ, để điều tra về tội hành hạ con. Các quyết định đã được Viện kiểm sát nhân dân huyện Đồng Phú phê chuẩn.
Theo hồ sơ, năm 2020, Trần Thanh Tú kết hôn với Lầu Y Lầu và sống chung tại ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa. Đến tháng 2-2022, Lầu đón con riêng của mình là bé L.Y.D. (sinh tháng 7-2015, ngụ xã Huội Tụ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) vào ở chung.
Trong quá trình sống chung, bé Y.D. nghịch ngợm, lấy đồ dùng riêng của Tú chơi, lười ăn, thường xuyên đổ cơm và thức ăn đi. Do đó từ đầu tháng 7-2022 đến nay, Tú và Lầu thường xuyên đánh bé Y.D. gây thương tích.
Vụ bé gái 7 tuổi ở Bình Phước bị bạo hành dã man: Khởi tố mẹ và cha dượng ảnh 1 Công an tống đạt lệnh bắt giam
Đến ngày 27-7, chị T.O., hàng xóm của gia đình Tú, Lầu phát hiện trên người bé Y.D. có nhiều vết thương nặng bầm tím, trầy xước nên đã đến Công an xã Tân Hòa trình báo sự việc. Ngay sau đó, cơ quan công an đã mời Tú và Lầu lên làm việc. Tại đây, Tú và Lầu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên.
Vụ bé gái 7 tuổi ở Bình Phước bị bạo hành dã man: Khởi tố mẹ và cha dượng ảnh 2 Trần Thanh Tú tại cơ quan công an 
Từ kết quả điều tra ban đầu, xét thấy hành vi dùng bạo lực nhiều lần xâm phạm thân thể cháu Y.D. của Tú và Lầu đủ yếu tố cấu thành tội “Hành hạ con” quy định tại khoản 2 điều 185 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017, nên Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đồng Phú đã ra các quyết định nêu trên.
Ông Nguyễn Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú cho biết, hiện cháu L.Y.D. đang được các y, bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu - Ngoại chấn thương thuộc Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú tích cực điều trị, chăm sóc các vết thương trên khắp cơ thể.
“Việc trông nom, chăm sóc bé được giao cho Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Hòa và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đảm trách”, ông Phương thông tin thêm.
Theo ghi nhận của phóng viên Báo SGGP, nhiều cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện đã đến thăm, tặng quà và nắm bắt tình hình sức khỏe của cháu L.Y.D.. Đến thời điểm này, sức khỏe và tinh thần cháu bé đang dần ổn định, tuy nhiên các vết thương vẫn còn sưng tấy và đau.

Tin cùng chuyên mục