Vụ bé gái 3 tuổi bị nhiều đinh ghim vào đầu: Có dấu hiệu của tội giết người

(SGGPO).- Tối 19-1, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội, liên quan tới sự việc bé gái Đ.N.A (3 tuổi, trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) nghi bị bạo hành dã man vùng đầu, đơn vị đã triệu tập người đàn ông N.T.H (là người tình mẹ gái, trú tại xã Bình Yên, huyện Thạch Thất) để làm rõ một số nội dung liên quan.
Vụ bé gái 3 tuổi bị nhiều đinh ghim vào đầu: Có dấu hiệu của tội giết người

Triệu tập người tình của mẹ bé gái

Công an huyện Thạch Thất, TP Hà Nội cũng đã triệu tập mẹ bé gái là Nguyễn Thị Luyến (27 tuổi) và một số người để làm rõ một số nội dung liên quan. Lãnh đạo Công an huyện Thạch Thất cho biết, mọi thông tin chi tiết vụ việc sẽ sớm được Công an TP Hà Nội làm rõ. 

Vụ bé gái 3 tuổi bị nhiều đinh ghim vào đầu: Có dấu hiệu của tội giết người ảnh 1 Dãy nhà trọ nơi bé A. cùng mẹ và người tình sinh sống. Ảnh: CTV

Trong khi đó, lãnh đọa Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất trước đó thông tin, lịch sử bệnh án của Đ.N.A. cho thấy, khoảng 3 tháng trước, bé gái từng hôn mê vì ngộ độc thuốc trừ sâu, được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Sau đó khoảng 2 tháng, bé lại nhập viện ở Thạch Thất vì có dị vật đường tiêu hóa…

Chiều 17-1, Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất (TP Hà Nội) tiếp nhận cấp cứu bé gái Đ.N.A. trong tình trạng hôn mê, co giật toàn thân. Quá trình thăm khám, bác sĩ phát hiện cánh tay phải của bé đã được bó bột 2 tuần. Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán bé gái bị viêm màng não và chuyển lên tuyến trên (Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn), sau đó được chụp X-quang và phát hiện 9 dị vật hình dạng giống kim tại hộp sọ. Nghi vấn bé A. bị bạo hành, bệnh viện đã báo cơ quan công an huyện Thạch Thất và các đơn vị chức năng.

Cần trưng cầu giám định 

Nhận định về vụ việc, luật sư Lưu Kiều Trang (Văn phòng Luật sư Hà Trọng Đại và Cộng sự, Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, sự việc trên đặt ra giả thiết có thể do tai nạn hoặc bé bị bạo hành dẫn tới việc đinh ghim vào đầu. Tuy nhiên, việc tai nạn là khó xảy ra bởi vị trí các chiếc đinh nằm rải rác trên sọ não bé, hình ảnh thực tế đặt ra nhiều nghi vấn bé bị bạo hành nghiêm trọng, thậm chí có dấu hiệu của hành vi giết người.

Do đó, theo luật sư Trang, cơ quan chức năng cần trưng cầu giám định đối với thương tích trên cơ thể cháu, triệu tập những nghi can trong vụ án: Đặc biệt là mẹ cháu bé và bố dượng là những người đang sống cùng cháu trong thời gian từ tháng 5-2021 đến nay.

“Cơ quan điều tra cần nhanh chóng làm rõ hung thủ trong vụ án và xử lý nghiêm minh đối với việc cố tình tước đoạt tính mạng của cháu với mức và khung hình phạt cao nhất của tội “Giết người” là tù chung thân, tử hình trong trường hợp hung thủ cố tình tước đoạt tính mạng của cháu bé, đồng thời phải chịu trách nhiệm về tội “Hành hạ người khác” với mức hình phạt cao nhất là 3 năm tù. Trường hợp mẹ cháu bé biết sự việc mà không can ngăn, không tố giác cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tội “Không tố giác tội phạm” hoặc đồng phạm nếu cùng người tình thực hiện hành vi đối với cháu bé”, luật sư Trang cho biết.

Nhận định thêm về vết thương trên hộp sọ cháu bé, luật sư Lưu Kiều Trang cho rằng, hình ảnh chụp X-quang đặt ra nhiều nghi vấn về việc cháu bị tai nạn hoặc cũng có thể là hậu quả của việc bạo hành hoặc các hành vi khác có liên quan. Tuy nhiên, sự việc tai nạn dẫn đến 9 vật thể lạ trong hộp sọ cháu bé là rất khó xảy ra trên thực tế. Việc này, luật sư đề nghị cần khởi tố vụ án, khởi tố bị can xử lý nghiêm các cá nhân có liên quan trong thời gian sớm nhất.

Theo nguồn tin của phóng viên, sau khi hoàn tất điều tra ban đầu vụ việc, Công an huyện Thạch Thất đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án về Phòng Cảnh sát hình sự (PC02, Công an TP Hà Nội) để tiếp tục điều tra, làm rõ. Dự kiến, trong tối nay (19-1), Công an TP Hà Nội sẽ thông tin về vụ bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành 9 đinh trong não.

Tin cùng chuyên mục