Vụ bé 8 tuổi bị đốt ở Đắk Lắk: Đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can

Sáng 21-7, Viện KSND huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã thống nhất quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nay K Pák (19 tuổi, ngụ buôn Bir, xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo) để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích".
Cháu Y.N.N. đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên
Cháu Y.N.N. đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

Theo thông tin từ Công an huyện Ea H’leo, khoảng 4 giờ ngày 12-7, Nay K Pák chở 3 cháu nhỏ gồm: Y.N.N. (8 tuổi), Y.C.N. (11 tuổi) và Y.T.N. (8 tuổi) về nhà.

Khi đến đoạn đường lô cao su ở buôn Bir, do đường mưa, trơn trượt nên Nay K Pák cho dừng xe bên đường. Lúc này, cháu Y.N.N. đùa giỡn trèo lên và ôm cổ Nay K Pák làm cho xe bị ngã, xăng trong bình xe tràn ra và dính lên người cháu Y.N.N.. Bực tức và có sẵn men rượu trong người, Nay K Pák lấy bật lửa ra quẹt đốt vào người cháu Y.N.N.. Không may, do quần áo cháu Y.N.N. có dính xăng nên nhanh chóng bắt lửa.

Sau khi thấy người Y.N.N. bị cháy, ngay lập tức Nay K Pák đã dùng tay múc nước mưa từ mương bên đường và dùng đất đổ vào người cháu Y.N.N. để dập lửa. Thấy không dập được, Nay K Pák đã lao đến cởi đồ cháu Y.N.N. và ném ra bên đường. Hậu quả, cháu Y.N.N. bị bỏng 2 chân.
Người thân và những người liên quan chứng kiến vụ việc khẳng định Nay K Pák đã tạt xăng lên người Y.N.N. rồi châm lửa đốt
Trong khi đó, phóng viên Báo SGGP trực tiếp làm việc với nạn nhân và những người liên quan, tất cả đều cho rằng, thời điểm xảy ra vụ việc khoảng 23 giờ ngày 11-7. Khi đó, cả 3 cháu nhỏ được Nay K Pák chở đến lô cao su. Người này dừng xe lại, yêu cầu các em đi trộm mủ cao su. Lúc này, cả 3 cháu đều không đồng ý, nên Nay K Pák rút ống dẫn xăng xe máy, hứng vào chai nhựa nhặt được rồi hất lên người Y.N.N. và quẹt đốt.
Vụ bé 8 tuổi bị đốt ở Đắk Lắk: Đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can ảnh 2 Hiện trường nơi xảy ra vụ việc
Cháu Y.T.N. khẳng định: “Khi Y.N.N. bị cháy, cháu và Y.C.N. chạy đến dùng tay tạt nước mưa ở vũng nước bên đường để dập lửa. Nay K Pák thì ngồi cười không cứu”.

Tin cùng chuyên mục