Vụ bé 4 tháng tuổi tử vong ở bệnh viện: Thành lập Hội đồng chuyên môn đánh giá, kiểm thảo

Ngày 28-6, ông Nay Phi La, Giám Đốc Sở Y tế Đắk Lắk, cho biết Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã phát đi thông cáo báo chí thông tin sơ bộ vụ việc cháu bé 4 tháng tuổi tử vong tại bệnh viện này.

Theo đó, lúc 13 giờ ngày 24-6, cháu H. (4 tháng tuổi, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) nhập viện tại Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột với bệnh lý viêm phổi nặng, tiêu chảy cấp, mất nước. Tại bệnh viện, cháu H. được điều trị kháng sinh, thở oxy và diễn tiến bệnh thuận lợi, bệnh nhi ngưng thở oxy và bú giỏi.

Đến 14 giờ 30 ngày 26-6, bệnh nhi này có phản ứng phản vệ nặng độ 4 sau khi dùng thuốc, các bác sĩ và nhân viên y tế đã nhanh chóng xử lý cấp cứu theo phác đồ của Bộ Y tế. Các bác sĩ cũng đã liên hệ Bệnh viện Nhi Đồng tuyến trên để xin ý kiến và thảo luận. Tuy nhiên, diễn biến bệnh nhi trở nặng, tới 9 giờ ngày 27-6 thì tử vong.

Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột, nơi xảy ra vụ việc
Bác sĩ Nay Phi La cũng cho biết rằng, hôm nay 28-6, Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn để đánh giá, kiểm thảo việc bệnh nhi tử vong. Trong trường hợp cần thiết, Sở sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn cấp tỉnh để đánh giá lại. Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng có những chỉ đạo quyết liệt đến các cơ sở y tế, bệnh viện xem xét việc điều trị để hạn chế thấp nhất các tai biến và sai sót xảy ra đối ngành y tế.

Như tin đã đưa, ngày 24-6 chị Nguyễn Thị Thu Hà (mẹ cháu H.) đưa cháu H. đến bệnh viện để điều trị viêm phổi. Sau 2 ngày điều trị, đến chiều 26-6, sức khỏe của cháu H. đã bình thường, chơi ngoan và ăn ngủ đúng giờ. Đến 13 giờ 40 cùng ngày, trong lúc cháu H. đang ngủ thì điều dưỡng vào cho thở khí dung. Lúc này, H. khóc ré lên, mặt tím tái nên chị H. gỡ bộ thở ra bế con bỏ chạy ra ngoài thì bị nhân viên kéo lại, tiếp tục bắt thở khí dung. Đến khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày, cháu H. yếu dần, người tím tái hơn rồi mất lúc 9 giờ 27 ngày 27-6.

Tin cùng chuyên mục