Vụ bán cổ phiếu không công bố của ông Trịnh Văn Quyết: Đang thực hiện quy trình xử phạt

Ngày 12-1, một lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết, việc chỉ đạo Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE) thực hiện hủy bỏ giao dịch bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC của ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị FLC (do không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch) là biện pháp chưa có tiền lệ trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

UBCKNN cũng đã chỉ đạo HoSE, Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD) và các công ty chứng khoán phối hợp rà soát các giao dịch đối ứng, giao dịch bán từ tài khoản của ông Trịnh Văn Quyết (ngày 10-1) để hủy giao dịch.

Theo UBCKNN, việc rà soát và xác định các giao dịch đối ứng này sẽ mất nhiều công sức và thời gian. Tuy nhiên, UBCKNN và các đơn vị quyết tâm thực hiện hoàn tất trong thời gian sớm nhất nhằm đảm bảo kỷ cương trên thị trường.

Cùng với đó, UBCKNN đã ra quyết định phong tỏa tài khoản chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết. Thời điểm phong tỏa kể từ ngày 11-1 cho đến khi Chủ tịch UBCKNN có quyết định thay thế.

Nguồn tin từ UBCKNN cho hay, theo trình tự thủ tục xử lý vi phạm, trước mắt, cơ quan thanh tra của UBCKNN sẽ yêu cầu cá nhân vi phạm tới ký biên bản và sau 5 ngày sẽ ban hành quyết định xử phạt hành chính theo đúng quy định.

Tin cùng chuyên mục