Vụ bác sĩ bị hành hung: Củng cố chứng cứ, nếu đủ cơ sở sẽ khởi tố vụ án

Công an quận Bình Thạnh cho biết, đang tiếp tục củng cố tài liệu chứng cứ để điều tra làm rõ vụ việc, nếu đủ cơ sở xác định hành vi của ông B. có dấu hiệu chống người thi hành công vụ thì đơn vị sẽ khởi tố vụ án và xử lý theo quy định của pháp luật.
B. tại cơ quan công an
B. tại cơ quan công an

Liên quan đến vụ “Bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định bị hành hung” như Báo SGGP đã thông tin, ngày 30-7, Công an quận Bình Thạnh (TPHCM) cho biết, đang tiếp tục củng cố tài liệu chứng cứ để điều tra làm rõ vụ việc, nếu đủ cơ sở xác định hành vi của ông Đ.Q.B. (sinh năm 1982, ngụ quận Bình Thạnh) có dấu hiệu chống người thi hành công vụ thì đơn vị sẽ khởi tố vụ án và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trưa 28-7, Công an phường 7, quận Bình Thạnh tiếp nhận tin tố giác tội phạm của P.H.T. (sinh năm 1989, ngụ TP Đà Nẵng, là bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định) về việc bị đánh trong lúc đang khám cấp cứu tại Khoa cấp cứu của bệnh viện này trong đêm 27-7.

Công an xác định, khoảng 21 giờ ngày 27-7, B. dẫn con là T. (sinh năm 2011) bị hóc xương cá tới Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Khi đến Khoa cấp cứu, điều dưỡng H.T.H.T. (sinh năm 1995, ngụ quận Bình Thạnh) tiếp nhận, làm hồ sơ bệnh án cho B. viết tờ khai tình trạng bệnh của cháu T.. Điều dưỡng T. dẫn em T. đến gặp bác sĩ N.H.T.A. (sinh năm 1997, ngụ quận 1) thăm khám bên ngoài, dùng tay sờ cổ, kêu em T. nuốt nước miếng.

Kết quả khám, bác sĩ xác định, em T. bình thường, nuốt nước miếng được, đau nhẹ. Tuy nhiên, em tiếp tục được chuyển đến một bác sĩ khác kiểm tra lại. Kết quả chuẩn đoán vẫn xác định, em T. chỉ bị đau cổ nhẹ, sức khỏe bình thường.

Do đó, em được chỉ định gặp bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng gắp xương.

Vụ bác sĩ bị hành hung: Củng cố chứng cứ, nếu đủ cơ sở sẽ khởi tố vụ án ảnh 1 Công an lấy lời khai với ông B.

Chờ được khoảng 10 phút, ông B. không thấy ai điều trị cnên đến quầy hồ sơ. Lúc này, bác sĩ P.H.T., trưởng ca trực của Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhân dân Gia Định đang ngồi xem phim XQ, CT điều trị bệnh nhân cấp cứu nặng.

B. dùng những từ ngữ nặng lời chất vấn bác sĩ T., yêu cầu phải đưa đi gắp xương liền cho con hoặc là viết giấy chuyển tuyến. Vừa nói chuyện, ông B. vừa cầm điện thoại quay phim.

Tiếp đó, B. nói là “Tao quay camera mày nói gì nói rõ cho rõ”.

Bác sĩ T. giải thích về tình trạng bệnh nhân không nguy hiểm và đề nghị chờ từ 30 đến 60 phút, bác sĩ tai mũi họng sẽ đến nội soi gắp xương.

Tuy nhiên, ông B. không đồng ý, xông tới một tay cầm điện thoại, một tay bóp cổ bác sĩ T.. Bác sĩ T. bị tới té ngã dựa vào vách tường, nhưng ông B. tiếp tục lao tới dùng tay bóp cổ bác sĩ T..

Sau khi được can ngăn, ông B. bỏ ra ngoài rồi quay lại chỉ mặt bác sĩ T. hăm dọa nhiều lần: “Mày có ngon thì bước ra khỏi bệnh viện này coi. Bước ra khỏi cổng này tao đánh mày chết”.

Sau đó, B. đưa con đến bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM khám. 

Vụ bác sĩ bị hành hung: Củng cố chứng cứ, nếu đủ cơ sở sẽ khởi tố vụ án ảnh 2 Hình ảnh từ camera an ninh ghi nhận

Tại đây, bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán tính trạng đau cổ nhẹ, sức khỏe bình thường, không thấy dị vật cho về nhà theo dõi 2 ngày. Nếu có cháu T. có biểu hiện bất thường mới tái khám. Đến nay, cháu T. tình trạng sức khỏe bình thường.

Công an đã làm việc với ông B. và ông đã khai báo như trên.

Ông cũng giải thích, tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, ông ngồi chờ khoảng 15 phút mà không thấy bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng đến làm việc nên bức xúc, dẫn đến sự việc đã nêu.

Quá trình làm việc, ông B. nhận thức rõ bác sĩ T. đang làm nhiệm vụ tại khoa cấp cứu, có yêu cầu ông đợi từ 30 đến 60 phút sẽ có bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng gắp dị vật cho con ông.

Thời điểm ông B. tấn công bác sĩ T., trong phòng cấp cứu đang có 23 bệnh nhân.

Tin cùng chuyên mục