Vụ án Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân: Các bị cáo được tuyên vô tội

Ngày 7-1, TAND TP Cần Thơ tiến hành tuyên án đối với 6 bị cáo trong vụ án Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân bị cáo buộc gây thiệt hại cho Agribank chi nhánh Cần Thơ hơn 303 tỷ đồng.

Các bị cáo tại phiên toà

Các bị cáo trong vụ án gồm: Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân (42 tuổi, Giám đốc Công ty THHH-MTV Nông Thủy sản Tây Nam); Lê Thanh Hải (58 tuổi, nguyên Giám đốc Agribank – Chi nhánh Cần Thơ); Trần Huy Liệu (50 tuổi, nguyên Phó Giám đốc Agribank – Chi nhánh Cần Thơ); Bùi Tuấn Anh (47 tuổi, nguyên Trưởng phòng Tín dụng Agribank – Chi nhánh Cần Thơ); Phạm Tường Thi (42 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Tân Tiến);  Nguyễn Văn Đạt (39 tuổi, nhân viên Công ty TNHH Tân Tiến).

Các bị cáo trên bị cáo buộc về tội "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng" xảy ra tại ngân hàng Agribank - Chi nhánh Cần Thơ, theo quy định tại khoản 3, Điều 179, Bộ luật Hình sự năm 1999, với khung hình phạt từ 10 năm đến 20 năm tù.

Sau 2 ngày xét xử, HĐXX đã tuyên 6 bị cáo “không phạm tội” vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

HĐXX nhận định, trong vụ án không xác định thiệt hại, do đó không đủ và không thể làm sáng tỏ các cơ sở để buộc tội, kết tội đối với các bị cáo. Theo nguyên tắc “suy đoán vô tội” cần tuyên bố các bị cáo vô tội.

Theo cáo trạng của VKSND TP Cần Thơ, thì Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân đã thông đồng với cán bộ Agribank – Chi nhánh Cần Thơ và một số bị cáo khác nâng khống giá trị các bất động sản. Sau đó, Nhân lấy các bất động sản này làm tài sản đảm bảo để tiếp cận vốn vay ưu đãi theo Quyết định 63/2010 của Thủ tướng Chính phủ, gây thiệt hại hơn 303 tỷ đồng cho Agribank chi nhánh Cần Thơ.

Tin cùng chuyên mục