Vụ án mạng không toàn thây ở quận 7 là do mâu thuẫn

Bước đầu, công an xác định cả hai có mâu thuẫn trong sinh hoạt ở nhà Huy. Sau đó, Huy dùng hung khí chém anh V. và mang vứt ra phía trước căn nhà, rồi Huy quay vào trong nhà cố thủ hơn 1 giờ.
Công an phong tỏa hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH
Công an phong tỏa hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH

Ngày 27-9, Công an quận 7 phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM vẫn đang tạm giữ với Trần Huy (SN 1987, ngụ tỉnh Lâm Đồng, trú quận 7) để điều tra về vụ án mạng xảy ra ở khu vực.

Vụ án mạng không toàn thây ở quận 7 là do mâu thuẫn ảnh 1 Huy tại cơ quan công an

Ngay sau khi được đưa về trụ sở, Huy có tinh thần không tỉnh táo nên việc lấy lời khai rất khó khăn. Qua kiểm tra nhanh, Huy âm tính với ma túy lẫn virus SARS-CoV-2 và không uống rượu bia.

Qua điều tra bước đầu, công an xác định Huy và anh U.V. (SN 1977, ngụ quận 7) có quen biết nhau, cùng sinh sống ở con hẻm trên đường Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng, quận 7, TPHCM. Theo đó, chiều 26-9, cả hai xảy ra mâu thuẫn trong sinh hoạt ở nhà của Huy.

Bất ngờ, Huy dùng hung khí tấn công, chém anh V. đứt lìa đầu rồi mang vứt ra trước nhà. Về phần Huy, vì hoảng loạn nên Huy đi vào trong nhà đóng cửa cố thủ. Sau đó, người dân phát hiện sự việc nên đã báo cho công an.

Nhận tin báo, công an đã có mặt, khuyên can Huy buông bỏ hung khí. Sau hơn 1 giờ, Huy chủ động mở cửa và được công an khống chế đưa về trụ sở. Quá trình này, Huy có biểu hiện tinh thần không ổn định và khai báo tương đối ít. Công an vẫn đang làm rõ cụ thể động cơ mà Huy lại ra tay tàn nhẫn với anh V.. 

Vụ án mạng không toàn thây ở quận 7 là do mâu thuẫn ảnh 2 Khuya ngày 26-9, công an mới hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Như Báo SGGP đã thông tin, chiều ngày 26-9, người dân nghe tiếng hô hoán phát ra từ căn nhà của Huy nên chạy ra kiểm tra. Vừa ra tới nơi, mọi người hốt hoảng phát hiện 1 phần đầu người trước căn nhà.

Bên cạnh đó, mọi người nhìn thấy Huy ở bên trong căn nhà với hung khí. Sự việc được báo cho công an.

Công an đã có mặt phong toả hiện trường, khuyên can Huy buông bỏ hung khí để làm việc. Sau một lúc, Huy mới mở cửa và bị công an đưa về trụ sở.

Đến gần 23 giờ cùng ngày, hiện trường mới được công an khám nghiệm xong.

Tin cùng chuyên mục