Vụ án gây thiệt hại hơn 33 tỷ đồng tại Sở Y tế TP Cần Thơ: Kỷ luật cảnh cáo Chánh Thanh tra TP Cần Thơ

Tối 18-11, thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Cần Thơ cho biết, đã tiến hành kỷ luật “cảnh cáo” đối với ông Trần Phước Hoàng, Chánh Thanh tra TP Cần Thơ liên quan đến vụ án đấu thầu vật tư y tế gây thiệt hại hơn 33 tỷ đồng tại Sở Y tế TP Cần Thơ.
Ông Trần Phước Hoàng, Chánh Thanh tra TP Cần Thơ

Ngoài Chánh Thanh tra TP Cần Thơ bị kỷ luật, còn có ông Bùi Xuân Thành, thanh tra viên và 3 cán bộ thuộc Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng nhận hình thức kỷ luật "cảnh cáo".

Bên cạnh đó, 5 cá nhân trên cũng đang được xem xét xử lý trách nhiệm về mặt chính quyền theo quy định.

Những cán bộ bị kỷ luật trên được xác định đã để xảy ra sai sót trong quá trình thực thi nhiệm vụ liên quan đến vụ án "Vi phạm đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Sở Y tế TP Cần Thơ, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 33 tỷ đồng.

Vụ án gây thiệt hại hơn 33 tỷ đồng tại Sở Y tế TP Cần Thơ: Kỷ luật cảnh cáo Chánh Thanh tra TP Cần Thơ ảnh 2 Thanh tra TP Cần Thơ

Trước đó, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - C03 (Bộ Công an) đã xác định việc Thanh tra TP Cần Thơ từng thanh tra các gói thầu mua sắm thiết bị y tế tại Sở Y tế. Dù đã phát hiện có dấu hiệu sai phạm, nhưng Thanh tra TP Cần Thơ đã thiếu trách nhiệm khi để “thất lạc tài liệu và không thẩm định được giá” nên không kịp thời kiến nghị xử lý.

Do không chứng minh được ông Trần Phước Hoàng, Chánh Thanh tra TP Cần Thơ và cấp dưới có vụ lợi hoặc động cơ cá nhân khác để làm trái công vụ nên không đủ căn cứ xử lý hình sự. Tuy nhiên, cơ quan C03 (Bộ Công an) đề nghị cần xem xét xử lý nghiêm khắc về mặt Đảng và chính quyền.

Đối với các cán bộ thuộc Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, những cá nhân này đã chủ trì, tham gia ý kiến trong việc thẩm định chủ trương đầu tư, quyết định dự án và dự toán nhưng đã tin tưởng các đơn vị thẩm định, tài liệu và đề xuất của Sở Y tế TP Cần Thơ, dẫn đến không phát hiện các vi phạm.

Liên quan đến vụ án "Vi phạm đấu thầu gây hậu hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Sở Y tế TP Cần Thơ, bà Bùi Thị Lệ Phi và ông Cao Minh Chu, 2 cựu Giám đốc sở này đã bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

Tin cùng chuyên mục