Vụ án Đồng Tâm: Cấp phúc thẩm giữ nguyên 2 án tử hình

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, căn cứ lời khai bị cáo tại tòa, phần bào chữa của các luật sư, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử quyết định tuyên y án sơ thẩm đối với 6 bị cáo gồm: Lê Đình Công và Lê Đình Chức tử hình về tội “Giết người”...

Chiều ngày 9-3, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã tuyên án phúc thẩm đối với 6 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án “Giết người”, “Chống người thi hành công vụ” xảy ra tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, căn cứ lời khai bị cáo tại tòa, phần bào chữa của các luật sư, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử quyết định tuyên y án sơ thẩm đối với 6 bị cáo gồm: Lê Đình Công và Lê Đình Chức tử hình về tội “Giết người”; cùng tội danh, các bị cáo Lê Đình Doanh tù chung thân, Bùi Viết Hiểu 16 năm tù, Nguyễn Quốc Tiến 13 năm tù, Nguyễn Văn Tuyển 12 năm tù; bị cáo Bùi Thị Nối 6 năm tù về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Vụ án Đồng Tâm: Cấp phúc thẩm giữ nguyên 2 án tử hình ảnh 1 Bị cáo Lê Đình Chức cùng với Lê Đình Công bị tuyên y án tử hình. Ảnh: ĐỖ TRUNG

Trong vụ án, Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, bất chấp pháp luật, coi thường tính mạng, sức khỏe của người khác. Hành vi phạm tội có tổ chức, cách thức thực hiện tội phạm dã man. Hậu quả, 3 chiến sĩ công an làm nhiệm vụ đã hy sinh.

Quá trình thực hiện hành vi phạm tội, các bị cáo đã có sự bàn bạc, phân công; sử dụng vũ khí, phương tiện có khả năng sát thương cao. Cấp sơ thẩm tuyên phạt các bị cáo Lê Đình Công, Lê Đình Chức tử hình về tội giết người với các tình tiết định khung là giết người có tổ chức, giết nhiều người, giết người đang thi hành công vụ, giết người bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người, có tính chất côn đồ… là hoàn toàn phù hợp, đúng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo.

Tin cùng chuyên mục