Vụ án chồng giết vợ rồi tự sát: Do mâu thuẫn việc nuôi con?

Ngày 8-11, Công an huyện Củ Chi, TPHCM cho biết, đã có những kết quả điều tra ban đầu về vụ chồng giết vợ và em trai rồi dùng dao tự sát ở khu vực. Nạn nhân tử vong là chị B.T.T. (SN 1993, ngụ huyện Củ Chi).
Theo điều tra sơ bộ, chị T. và Huỳnh Văn Rít (SN 1993, ngụ huyện Củ Chi) là vợ chồng, có với nhau 2 người con nhỏ (1 người 6 tuổi, 1 người 2 tuổi),  sinh sống ở căn nhà tại ấp Gò Nổi, xã An Nhơn, huyện Củ Chi.

Thời gian trước tháng 9-2018, chị T. và Rít xảy ra nhiều mâu thuẫn trong chuyện tình cảm vợ chồng nên cự cãi. Sau đó, chị T. đã chuyển về gia đình cha mẹ ruột ở ấp Ba Sòng, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi để sinh sống. Chị T. muốn đưa 2 người con nhỏ về để chăm sóc nhưng Rít không đồng ý.

Tối ngày 5-11, chị T. nhờ người em trai ruột là Bùi Tấn Phát (SN 1995, ngụ huyện Củ Chi) chở tới nhà của Rít để thăm con.

Vừa tới nhà, chị T. nói chuyện xin Rít cho 2 con về nhà mẹ mình để tiện chăm sóc. Cha ruột Rít ở nhà bên cạnh lấy quần áo cho 2 người con nhỏ của vợ chồng Rít để đi theo mẹ. Sau khi chị T. nói chuyện với Rít thì ra trước cổng đứng chờ 2 con. Rít đi ra nói chuyện với chị T. là không đồng ý nên cự cãi lớn tiếng.

Sau đó, Rít xông vào đánh và dùng dao đâm nhiều nhát vào cổ chị T. khiến chị gục xuống. Người em trai chị T. là Phát chạy vào can ngăn bị Rít dùng dao đâm trọng thương. Phát ôm vết thương ở bụng chạy qua nhà hàng xóm kêu cứu.

 Vụ án chồng giết vợ rồi tự sát: Do mâu thuẫn việc nuôi con? ảnh 1 Công an có mặt hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Nghe tiếng động, người cha Rít chạy ra thì phát hiện chị T. nằm bất động với vết thương ở cổ trước sân nhà. Kiểm tra chị T. đã tử vong nên báo công an. Gây án xong, Rít điều khiển xe máy đi báo tin vụ việc.

Trên đường đi, Rít dùng dao đâm vào cổ. Sau đó, Rít điều khiển xe trở về nhà và không cho ai tiếp cận hiện trường. Người dân tìm cách tước đoạt con dao và đưa Rít, Phát vào bệnh viện cấp cứu.

Qua 3 ngày điều trị, Rít và Phát đã qua nguy kịch đang hồi phục. Bước đầu, Rít khai là do mâu thuẫn từ việc nuôi con nên dùng dao đâm vào cổ chị T., em chị T. can ngăn cũng bị chém trọng thương. Sau khi gây án, Rít đi báo tin và tự tử nhưng không thành. 

Hiện công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Tin cùng chuyên mục