Vụ 8 người tử vong do chạy thận: Tạm đình chỉ công tác Giám đốc Bệnh viện

Để xảy ra vụ tai biến y khoa nghiêm trọng trong chạy thận nhân tạo, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình vừa bị đình chỉ công tác để làm rõ. 
Điều trị tích cực cho một bệnh nhân bị tai biến trong chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình
Điều trị tích cực cho một bệnh nhân bị tai biến trong chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình

Liên quan tới vụ tai biến y khoa nghiêm trọng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình khiến 8 bệnh nhân chạy thận tử vong, sáng 8-6, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hòa Bình Trần Quang Khánh đã ra Quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, để kiểm điểm, giải trình và phối hợp với các cơ quan liên quan làm rõ vụ việc trên.

Hai viên chức khác là ông Trần Văn Sơn, nhân viên Phòng Vật tư - Thiết bị và bà Đỗ Thị Hiệp, nhân viên Khoa Hồi sức tích cực, cũng bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày với nội dung trên. 

Ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã bị đình chỉ công tác

Đồng thời, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã quyết định giao ông Quách Thiên Tường, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình phụ trách Bệnh viện trong thời gian 15 ngày. 

Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình Trần Quang Khánh cho biết, bước đầu xác định nguyên nhân xảy ra sự cố tai biến y khoa tại Đơn nguyên chạy thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình là do nhiễm khuẩn nguồn nước. Hội đồng chuyên môn đang họp để đưa ra kết luận chính thức. 

Cũng trong buổi sáng ngày 8-6, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, 10 bệnh nhân nặng trong sự cố y khoa chạy thận tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình được đưa xuống Bệnh viện Bạch Mai điều trị đã khỏe mạnh và được ra viện. 

Trong suốt quá trình điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, 10 bệnh nhân này đã được chăm sóc, điều trị tốt nhất với các chuyên gia giỏi và trang thiết hiện đại. Bên cạnh đó, ngoài phần chi phí điều trị do Quỹ Bảo hiểm y tế thanh toán, Bệnh viện Bạch Mai cũng đã miễn phí toàn bộ các chi phí điều trị còn lại, cũng như viện phí ăn, ở. 

Sau khi được ra viện, 10 bệnh nhân sẽ tiếp tục được điều trị ngoại trú (lọc máu chu kỳ) mỗi tuần ba lần tại Bệnh viện Bạch Mai. 

Trong khi đó về phía Bộ Y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã phê duyệt cấp 10 máy chạy thận cho Bệnh viện Đa khoa thành phố Hòa Bình, nhằm hỗ trợ 100 bệnh nhân chạy thận ở Hòa Bình có thể chạy thận ngay tại địa phương mà không phải vất vả xuống Hà Nội chạy thận nữa. Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cũng đã thành lập Tổ công tác xử lý sự cố tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, đồng thời tiếp tục hỗ trợ bệnh viện này cho đến khi vận hành trở lại Khoa Thận nhân tạo của bệnh viện.

Thông tin từ Sở Y tế Hòa Bình cho biết, trong ngày 8-6, Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Hòa Bình họp để kiểm thảo nguyên nhân tử vong của 8 bệnh nhân trong sự cố y khoa đáng tiếc này. Được biết, Hội đồng chuyên môn gồm 12 thành viên do Phó Giám đốc Sở Y tế Bùi Thu Hằng làm Chủ tịch. Trong đó 7 người là lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình và 4 chuyên gia đến từ Bệnh viện Bạch Mai gồm: Tiến sỹ Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng khoa Thận nhân tạo; Tiến sỹ Đào Xuân Cơ, Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực; Thạc sỹ Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm Chống độc; Tiến sỹ Nguyễn Văn Chi, Phó Trưởng khoa Cấp cứu.

Tin cùng chuyên mục