Vụ 5 chiến sĩ công an bị thương khi bảo vệ vận chuyển thiết bị điện gió ở Quảng Trị: Khởi tố vụ án

Ngày 25-8, Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị xác nhận, Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố vụ án “gây rối trật tự công cộng” xảy ra tại địa bàn xã Húc (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) khiến 5 chiến sĩ công an bị thương.

>>> Clip: Nhóm người ném đá làm 2 cảnh sát cơ động và 3 công an xã bị thương: 
“Hiện lực lượng công an đã khoanh vùng, làm rõ được một số người liên quan tới vụ việc và đang mời những người này làm việc với cơ quan điều tra”, Đại tá Thanh cho biết thêm.

Trước đó, ngày 23-8, một xe chở cánh quạt điện gió của dự án điện gió Tài Tâm – Hoàng Hải di chuyển từ đường Hùng Vương (thị trấn Khe Sanh) theo tuyến đường 587 đi qua địa bàn xã Húc (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Vụ 5 chiến sĩ công an bị thương khi bảo vệ vận chuyển thiết bị điện gió ở Quảng Trị: Khởi tố vụ án ảnh 1 Hiện 5 chiến sĩ công an bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, sức khỏe đã ổn định

Quá trình vận chuyển cánh quạt gặp khó khăn, vì người dân 2 bên đường dựng tre gây cản trở nên khoảng 50 người gồm lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Quảng Trị, Công an huyện Hướng Hóa và cán bộ địa phương đến hỗ trợ.

Khi xe đến đoạn đường 587 thuộc địa bàn thôn Ván Ri (xã Húc) thì có vướng một số cây xanh, người dân có yêu cầu thương lượng. Đến khoảng 19 giờ 30, khi đang trong quá trình thương lượng đền bù thi rất đông người dân la ó, dập vỏ chai bia ném vào lực lượng bảo vệ khiến 2 chiến sĩ cảnh sát cơ động và 3 công an bị thương.

Tin cùng chuyên mục