Vụ 28 “sổ đỏ” ở Đà Nẵng: Sẽ khởi tố thêm hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Chiều 7-10, tại buổi họp báo 9 tháng đầu năm của TP Đà Nẵng, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an  TP Đà Nẵng đã thông tin về vụ 28 “sổ đỏ” của người dân bị mất tại chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai trên địa bàn.

Theo đó, trong thời gian qua Công an TP Đà Nẵng đã triển khai nhiều kế hoạch phòng, chống tội phạm và đã đạt được nhiều kết quả. Sự việc xảy ra tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà nằm ngoài sự phòng ngừa của cơ quan công an.

Vụ 28 “sổ đỏ” ở Đà Nẵng: Sẽ khởi tố thêm hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản ảnh 1 Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng
Thiếu tướng Vũ Xuân Viên thông tin, Dương Thị Ngọc Anh là nhân viên tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà cấu kết với Đào Thị Như Lệ là giám đốc một doanh nghiệp đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình và giao cho bà Lệ 28 sổ đỏ.
Công an đã điều tra, xác minh và thu hồi được 22/28 sổ đỏ. Về việc này, cơ quan điều tra đã khởi tố tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ” đối với Dương Thị Ngọc Anh và đồng phạm Đào Thị Như Lệ.

“Công an đang củng cố hồ sơ chuẩn bị khởi tố thêm đối với Đào Thị Như Lệ về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.  

Cũng tại buổi họp, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cũng đã chia sẻ về công tác quản lý người nước ngoài nhập cảnh trái phép trên địa bàn. Theo đó, sau dịch Covid-19, Công an TP Đà Nẵng rà soát và phát hiện 133 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Đà Nẵng cũng đã khởi tố 9 vụ, 21 bị can, trong đó có 11 bị can người Trung Quốc về việc tổ chức nhập cảnh trái phép và tổ chức ở lại Việt Nam trái phép.

Vụ 28 “sổ đỏ” ở Đà Nẵng: Sẽ khởi tố thêm hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản ảnh 2 3 bị cáo trong vụ tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam được xét xử vào cuối tháng 8 vừa qua tại Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục