Vụ 2 trẻ đuối nước ở hồ bơi khách sạn: Lần kiểm tra gần nhất là năm 2017

Liên quan đến vụ 2 trẻ bị đuối nước dẫn đến tử vong khi bơi tại hồ bơi khách sạn Sông Trà, ông Nguyễn Văn Anh-Phó Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi, cho biết, lần kiểm tra gần đây nhất đối với hồ bơi này là vào năm 2017.

Ông Nguyễn Văn Anh - Phó Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi, cho biết: “Theo báo cáo, lần kiểm tra gần đây nhất đối với hồ bơi này là vào năm 2017. Nhưng tại thời điểm đó, hồ bơi khách sạn S.T không hoạt động”.

Quan điểm của UBND thành phố Quảng Ngãi là nếu phát hiện những hành vi vi phạm, đủ các yếu tố sẽ xử lý theo quy định hiện hành.

Vụ 2 trẻ đuối nước ở hồ bơi khách sạn: Lần kiểm tra gần nhất là năm 2017 ảnh 1 Hồ bơi không có phân vùng khu vực bơi cho người lớn và trẻ em

Trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi hiện có 24 hồ bơi, trong đó có 6 hồ ở các trường học, 18 hồ thuộc sở hữu khách sạn, doanh nghiệp tư nhân. Việc cấp phép hoạt động các hồ bơi thuộc thẩm quyền Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Ngãi.

Theo ông Nguyễn Văn Anh, hằng năm chính quyền thành phố đều chỉ đạo ngành chức năng phối hợp kiểm tra, tuy nhiên, việc kiểm tra chủ yếu vẫn là những hồ bơi trên địa bàn khoanh vùng ở những nơi nghi ngờ.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc khiến 2 trẻ đuối nước tại hồ bơi khách sạn S.T, đoàn kiểm tra thanh tra Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Ngãi đã xuống kiểm tra hồ bơi, qua kiểm tra phát hiện khách sạn S.T đã không lắp đặt biển cảnh báo các khu vực tắm dành cho trẻ em, người lớn theo quy định; Nước trong hồ bẩn, cặn nổi.

Như tin đã đưa, vào lúc 18 giờ 15 ngày 24-6, em Đ.T.T (sinh 2008, thôn Hòa Bình, xã Tịnh Ấn Đông, TP Quảng Ngãi) và em N.T.A (sinh 2007, tổ 10, phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi) đang bơi ở hồ bơi khách sạn S.T  thì bị đuối nước dẫn đến tử vong.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục