Vòng chung kết cuộc thi giải Toán, Vật lí qua Internet diễn ra vào 15-4

Vòng chung kết của cuộc thi trực tuyến giải Toán, Vật lí qua Internet – Violympic năm học 2017 – 2018 sẽ diễn ra vào ngày 15-4-2018. 
Học sinh thi giải toán qua mạng
Học sinh thi giải toán qua mạng

Cuộc thi năm nay thu hút 63/63 tỉnh thành tham dự, trong đó, gần 15.000 học sinh đến từ 50 tỉnh thành trên cả nước có học sinh đăng ký tham gia vòng chung kết toàn quốc.

Vòng chung kết Violympic toàn quốc dành cho học sinh lớp 5, lớp 9 và lớp 12 đối với môn Toán tiếng Việt; lớp 4, lớp 8 đối với môn Toán tiếng Anh; lớp 9 và lớp 12 đối với môn Vật lí.

Trung tâm Violympic (thuộc Tập đoàn FPT) cho biết, một trong những điểm khác biệt của vòng chung kết năm nay so với mọi năm là hình thức thi leo dốc. 

Cụ thể, với tổng thời gian làm bài 60 phút, mỗi thí sinh sẽ trải qua 4 bài thi. Trong đó 3 bài thi đầu giống như các vòng tự luyện. Ở bài thi thứ tư - bài thi leo dốc, các câu hỏi sẽ xuất hiện với số lượng không giới hạn, học sinh trả lời đúng nhận thêm 10 điểm/câu. Nếu học sinh trả lời sai 5 câu hỏi trong phần thi này thì vòng thi sẽ tự động kết thúc. Do đó, kết quả thi sẽ đánh giá và phân loại học sinh một cách chính xác.

Từ Violympic năm học 2017 – 2018, FPT đã ký kết hợp tác chiến lược với Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam - tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Bộ GD-ĐT để cùng hợp tác nghiên cứu, điều chỉnh nội dung bài thi Violympic phù hợp nhằm khuyến khích sự tham gia của học sinh; chú trọng bổ sung các bài toán ứng dụng, các bài toán phát triển tư duy vào đề thi, khối lớp cũng như triển khai các sản phẩm giáo dục trực tuyến khác trong tương lai.

Trong thời gian tới, FPT sẽ hoàn thiện phiên bản Violympic trên điện thoại và các thiết bị điện tử thông minh khác; ứng dụng chatbot – robot giải đáp thắc mắc đối với các câu hỏi thường gặp.

Đây là năm thứ 10 cuộc thi Violympic được tổ chức.

Tin cùng chuyên mục