Voi rừng về giẫm nát hoa màu của dân

Lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai cho biết, khoảng 10 ngày nay, đàn voi rừng khoảng 7-8 cá thể thường xuyên vào rẫy của người dân thuộc ấp 4, ấp 5 xã Thanh Sơn, huyện Định Quán để kiếm thức ăn, phá hoa màu, cây ăn trái.
Đàn voi thường xuất hiện vào khoảng 17 giờ đến sáng ngày hôm sau và qua thống kê đã có 27 hộ dân có rẫy trồng hoa màu, cây ăn trái bị đàn voi giẫm nát gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng. 
Lực lượng Kiểm lâm cũng khuyến cáo người dân sau 17 giờ hàng ngày không nên ở lại trong rừng hoặc trong rẫy để đề phòng xung đột với voi. Còn khi đàn voi xuất hiện, tổ phản ứng nhanh đã ngăn xung đột giữa voi và người đến hiện trường tuyên truyền và cùng với người dân xua đuổi voi.
Bên cạnh đó, Chi cục cũng đang kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai và Tổng cục Lâm nghiệp tiếp tục xây dựng thêm 20km hàng rào điện nối điểm cuối tại xã Thanh Sơn đến giáp bờ sông Đồng Nai để ngăn sự xung đột giữa voi và người.
Trước đó, từ tháng 10-2017, Đồng Nai đã đưa vào sử dụng hàng rào điện bảo vệ voi với chiều dài 50km, hiện còn khoảng 20km chưa có hàng rào điện ngăn cách rừng với rẫy nên đàn voi vẫn có thể phá hoại hoa màu của người dân.

Tin cùng chuyên mục