Vợ ốm yếu nuôi chồng có nguy cơ mù lòa

Đã hơn 1 năm qua, vợ chồng anh Phùng Ngọc Sơn và chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (ở tổ 3, khối phố Viêm Trung, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) sống trong cảnh đau ốm, túng quẫn.
Vợ chồng anh Phùng Ngọc Sơn và chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh
Vợ chồng anh Phùng Ngọc Sơn và chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh

Trước đây, anh Sơn làm phụ hồ, chị Hạnh bán xôi dạo cũng đủ sống qua ngày. Vài năm trước, anh Sơn bị tai nạn trong lúc đang làm việc, hỏng một bên mắt. Sau một thời gian, mắt còn lại cũng mờ dần không rõ nguyên nhân. Dù vậy, anh Sơn vẫn cố lao động để kiếm tiền mua gạo. Sức khỏe anh ngày càng giảm sút, kèm theo chứng thoái hóa cột sống khiến anh không thể làm được việc nặng nên không còn ai thuê. 

Hiện nay, mọi chi tiêu trong gia đình đều đè nặng lên thúng xôi dạo của chị Hạnh, trong khi chứng động kinh của chị (bị từ nhỏ) ngày một nặng. Chị Hạnh lại bị đau nhức xương khớp nên việc buôn bán bấp bênh, bữa được bữa mất. Nhìn chồng ốm yếu, chị Hạnh nghẹn ngào: “Vợ chồng tôi đã cố làm đủ nghề: bán xôi, lượm ve chai, vé số nhưng cả hai vợ chồng đều bệnh tật nên vẫn không đủ sống. Con mắt còn lại của anh Sơn giờ sắp mù hẳn, đau ốm triền miên nhưng tiền ăn còn không có thì lấy đâu ra tiền trị bệnh”.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, 

TP Hồ Chí Minh; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh hoặc 000170406009199 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Hội sở). Nội dung: HCCG 22-25.

Tin cùng chuyên mục