Vợ mất, chồng lây lất nuôi con nhỏ ung thư máu

Vợ mất vì căn bệnh ung thư vòm họng, giờ anh Phong bàng hoàng khi nghe bác sĩ báo đứa con gái bé bỏng của mình tên Phạm Minh Anh (ảnh, vừa tròn 3 tuổi) mang chứng bệnh ung thư máu.
Gần 2 năm trước, vợ anh Phạm Thanh Phong là chị Trương Thị Thùy Trang (ở ấp Long Quới 2, xã Long Điền B, huyện Chợ Mới, An Giang) mất vì căn bệnh ung thư vòm họng. Vợ mất chưa đầy năm, nỗi đau chưa nguôi ngoai, nợ nần trong thời gian điều trị bệnh cho vợ chưa trả hết, thì một lần nữa anh Phong lại bàng hoàng khi nghe bác sĩ báo đứa con gái bé bỏng của mình tên Phạm Minh Anh (ảnh, vừa tròn 3 tuổi) mang chứng bệnh ung thư máu.
Vợ mất, chồng lây lất nuôi con nhỏ ung thư máu ảnh 1  Anh Phạm Thanh Phong bên con gái ung thư máu
Anh Phạm Thanh Phong nghẹn ngào: “Ngày tôi đưa con lên TPHCM chữa trị, trong người chỉ có đúng 1 triệu đồng. Số tiền đó tôi phải đi mượn của 3 người hàng xóm mới có được. Sau khi trả tiền xe và tiền khám bệnh ở Bệnh viện Nhi đồng 1, đến  khi chuyển con qua Bệnh viện Ung bướu TPHCM chữa trị thì trong túi còn đúng 41.000 đồng”. Trong lúc tuyệt vọng thì mọi người đồng cảnh ngộ khuyên anh nên để con ở lại bệnh viện, chờ khi có nhóm từ thiện vào bệnh viện cho tiền thì xin họ giúp đỡ. Ở lại Bệnh viện Ung bướu chờ đợi 12 ngày, cũng may nhờ sự chia sẻ của các nhà hảo tâm, anh cũng gom đủ tiền cho con mình làm tất cả các xét nghiệm cần thiết trước khi nhập viện. Thế là hai cha con lây lất ở bệnh viện này đến nay đã hơn 8 tháng. 
Anh Phong cho biết, bé Minh Anh đang vô hóa chất, nhưng phần lớn là thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế nên tốn rất nhiều tiền. Mỗi toa thuốc lên tới hàng chục triệu đồng. Hoàn cảnh gia đình anh rất khó khăn, trong thời gian vợ bệnh, anh đã bán hết ruộng đất chữa bệnh cho vợ nên bây giờ không còn thứ gì có giá trị, ngoài mái nhà tranh đột nát. Trong lúc nuôi con nhỏ ở bệnh viện, anh phải gửi đứa con gái lớn (đang học lớp 7) cho bà nội ở quê chăm sóc. Hiện cháu Minh Anh đang điều trị tại Khoa Nhi Bệnh viện Ung bướu TPHCM.  
Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác Bạn đọc - Chương trình Xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; điện thoại: (08) 22111263. Số tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục