Vở kịch đặc biệt “Búp bê không biết khóc” ra mắt khán giả

Đơn vị nghệ thuật xã hội hóa - Công ty Hero Film vừa đầu tư xây dựng một tác phẩm kịch nói đặc biệt Búp bê không biết khóc (tác giả Lê Thanh Tăng, đạo diễn Vũ Đình Toàn), với sự tham gia diễn xuất của NSƯT Ngọc Trinh, NS Đình Toàn, Quang Thảo, Phi Nga, Thanh Hà, Nghinh Lộc, Việt Trang, Chí Nam, Dao Chi, Kiết Ngọc. 

Vở vừa có suất diễn vào tối 24-7 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM, phục vụ đoàn viên thanh niên Công an TPHCM, đoàn viên 24 quận huyện, các chiến sĩ lực lượng vũ trang của chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh TPHCM 2020. Tác phẩm kịch này sẽ tham gia Liên hoan Hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân lần 4 năm 2020 tại Hà Nội vào đầu tháng 8-2020. 

Búp bê không biết khóc là kịch bản đoạt giải về đề tài Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống. Câu chuyện kịch xoay quanh 2 nhân vật chính là cán bộ quản giáo Vũ Minh Tiến (NS Đình Toàn) và nữ phạm nhân Miên (NSƯT Ngọc Trinh). Với cán bộ quản giáo Minh Tiến, nghịch cảnh đầy sự bất ngờ khiến anh mất Hoài - người vợ trẻ và đứa con chưa kịp chào đời.

Rồi số phận đẩy đưa cho anh gặp được người vô tình gây ra cái chết thương tâm của vợ mình. Đó là Miên - nữ phạm nhân đang chịu sự quản lý của quản giáo Tiến. Trước khi phạm tội phải vào trại giam, Miên và người yêu - một chàng trai con nhà giàu, nghiện hút đã đi giật đồ để kiếm tiền hút xách, nhưng lại gây ra tai nạn chết người đầy thương tâm, cả hai đã làm ngơ bỏ mặc sự thương vong của người khác…

Cuộc chạm trán đúng kiểu “oan gia ngõ hẹp” giữa 2 con người ở 2 thái cực cuộc sống, người bị thương tổn và người gây ra sự tổn thương tinh thần, cuộc sống người khác, diễn ra với những cảm xúc khó tả, chất đầy sự phân vân, trăn trở, cân đong đo đếm trong từng suy nghĩ, hành động, để thật khó khăn, trúc trắc mới có thể đưa ra những quyết định phải trái, nên hay không, trả thù hay tha thứ.

Và rồi, bằng trái tim ấm áp, tràn đầy tình yêu thương con người, chiến sĩ quản giáo Vũ Minh Tiến đã có những hành động thật đẹp, thật tình, chọn cách tha thứ để gieo niềm tin và hy vọng cho người phạm tội, để những phận đời sai lạc tìm được hướng đi, có cơ hội trở lại với xã hội.

Tin cùng chuyên mục