Vở hài kịch Pháp nổi tiếng lên màn ảnh rộng Việt

La Cage aux Folles – vở hài kịch ra đời từ năm 1973 được đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh lấy cảm hứng và chuyển thể với tên gọi Ngôi nhà bươm bướm.  


Trước khi được chuyển thể tại Việt Nam, La Cage aux Folles đã truyền cảm hứng cho nhiều phiên bản khác nhau.

Năm 1978, đạo diễn người Pháp (lai Ý) Édouard Molinaro đã cho ra mắt bộ phim cùng tên mang nhiều sắc màu của tình cảm so với màn kịch 3 năm trước.

Phim đạt số điểm 100% trên trang Rotten Tomatoes và nhận được sự quan tâm, chú ý từ phía khán giả, trở thành bộ phim ngoại quốc đầu tiên thật sự ăn khách tại Mỹ.

Vở hài kịch Pháp nổi tiếng lên màn ảnh rộng Việt ảnh 1 NSUT Thành Lộc và Quang Minh trong Ngôi nhà bươm bướm

Năm 1996, bộ phim đã được đạo diễn người Mỹ làm lại với tên gọi The Birdcage với sự góp mặt củ:a Robin Williams, Nathan Lane, Dianne Wiest… Bộ phim đã liên tục được xướng tên tại nhiều giải thưởng danh giá ở thời điểm đó.

Với phiên bản Việt, bộ phim nói về hành trình vượt qua trở ngại của Hoàng và Mai để đi đến cuộc hôn nhân mơ ước. Qua nhiều phen “chiêu dụ”, Hoàng và Mai đã sắp xếp được buổi gặp cho hai gia đình.

Nhưng chính từ đây, câu chuyện oái oăm của nhà trai bị phơi bày và đem đến tình cảnh có một không hai cho buổi gặp mặt.

Tiếng cười và nước mắt, giả dối và chân thật, xa lánh và đồng cảm, tất cả chan hòa trong buổi tối đầy kịch tính tại Ngôi nhà bươm bướm

Vở hài kịch Pháp nổi tiếng lên màn ảnh rộng Việt ảnh 2 Hoàng Yến Chibi và Liên Bỉnh Phát cũng tham gia trong phim

Phim không chỉ dừng lại ở một kịch bản phim tình cảm gia đình hài hước mà còn khai thác về đề tài giới thứ 3 với những góc cạnh nhẹ nhàng, nhân văn.

Một điều đáng chú ý, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh đã thuyết phục được dàn diễn sáng giá. Đó là NSUT Thành Lộc – người được coi là phù thủy sân khấu, đồng thời tham gia rất nhiều dự án phim điện ảnh khác nhau.

Cặp đôi Quang Minh – Hồng Đào cũng góp mặt trong phim và hứa hẹn mang đến cả tiếng cười cũng như những giây phút sâu lắng cho khán giả.

Vở hài kịch Pháp nổi tiếng lên màn ảnh rộng Việt ảnh 3 Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh (phải) và NSX Martin Nguyễn

Trong dàn diễn viên trẻ, không thể không nhắc đến Liên Bỉnh Phát – ngôi sao mới lên từ thành công của Song lang và Hoàng Yến Chibi – nữ diễn viên tuổi Hợi thời gian gần đây liên tiếp ghi điểm qua hàng loạt các vai diễn nặng ký, đặc biệt trong Tháng năm rực rỡ.

Một tên tuổi khác dù không đình đám nhưng ở lĩnh vực truyền hình là cái tên dày dặn kinh nghiệm – nghệ sĩ Xuân Trường.

Ngôi nhà bươm bướm dự kiến công chiếu rộng rãi vào tháng 4.

Tin cùng chuyên mục