Vợ công an tại Huế bị tố vay nợ 70 tỷ đồng rồi bỏ trốn

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hiện đơn vị đang điều tra xác minh tin báo về tội phạm của nhiều cá nhân tố cáo bà Trần Thị Như Ý có hành vi chiếm đoạt tài sản với số lượng lớn, lên đến hơn 70 tỷ đồng.

Sáng 31-7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa gửi thông báo đến Văn phòng Cơ quan CSĐT (Cục C01, Bộ Công an); Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã thuộc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc thông báo truy tìm đối tượng là bà Trần Thị Như Ý (Sinh năm 1985, Hộ khẩu thường trú tại phường Phước Vĩnh, TP Huế).

Theo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện đơn vị đang điều tra xác minh tin báo về tội phạm của nhiều cá nhân tố cáo bà Trần Thị Như Ý có hành vi chiếm đoạt tài sản với số lượng lớn.

Qua xác minh, hiện bà Ý đang vắng mặt tại nơi cư trú. Hiện bà Ý đi đâu, làm gì gia đình và chính quyền địa phương đều không biết. Vì thế, để công tác xác minh, giải quyết tin báo tố giác tội phạm đúng quy định pháp luật, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế thông báo truy tìm đối tượng Trần Thị Như Ý và đề nghị Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an; Công an các đơn vị địa phương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nếu phát hiện đối tượng Trần Thị Như Ý thì thông báo đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế theo địa chỉ số 44 Xuân Thủy, TP Huế; ĐT: 0234.3823002 hoặc liên hệ điều tra viên Nguyễn Đình Dũng, ĐT:0913.449.345.

Như Báo SGGP đã thông tin, nhiều người dân ở địa bàn TP Huế đồng loạt viết đơn, cũng như một số giấy tờ làm bằng chứng cho bà Ý vay mượn tiền, gửi đến Công an TP Huế và các Cơ quan chức năng để tố cáo bà Trần Thị Như Ý lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 70 tỷ đồng.
Chưa dừng lại, trong đơn tố giác, các nạn nhân đều cho biết do chồng bà Ý công tác tại Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, nên mọi người tin tưởng và cho Trần Thị Như Ý vay số tiền lớn như vậy. Các bị hại cho Ý mượn tiền phần lớn làm nghề bán buôn áo quần, kinh doanh hàng gia dụng... Ngoài ra, những người làm đơn tố giác bà Ý lừa tiền không chỉ cư trú tại Huế mà còn có cả ở Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục