Vợ chồng ông Dũng “lò vôi” gặp báo chí nói rõ về vụ tố cáo ông Võ Hoàng Yên

Chiều ngày 16-3, tại khu du lịch Đại Nam, ông Huỳnh Uy Dũng (còn gọi là "Dũng lò vôi", Chủ tịch HĐQT CTCP Đại Nam) và vợ là bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Khu du lịch Đại Nam) đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí và truyền thông để chia sẻ thêm các thông tin về vụ việc tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Ông Huỳnh Uy Dũng thừa nhận từng ngộ nhận về "thần y" Võ Hoàng Yên
Ông Huỳnh Uy Dũng thừa nhận từng ngộ nhận về "thần y" Võ Hoàng Yên

Theo bà Nguyễn Phương Hằng, mục đích tổ chức buổi gặp gỡ thông tin cho báo chí để “nói cho hết” những vấn đề mà mọi người thắc mắc và sau đó sẽ để cho cơ quan pháp luật giải quyết.

Tại buổi gặp gỡ bà Nguyễn Phương Hằng cho biết: kể từ khi quen biết và có được lòng tin của vợ chồng bà thì ông Võ Hoàng Yên ban đầu đặt vấn đề mượn tiền và từng có thời điểm mang cả vali sổ đỏ lên khu du lịch Đại Nam và nói là chưa bán được đất nên không có tiền trả nợ xây chùa. Từ đó, bà Hằng đã chuyển khoản và đưa tiền mặt hàng trăm tỷ đồng cho ông Yên.

Sau khi phát hiện các số tài khoản “chủ nợ” mà ông Yên cung cấp đều người thân của ông này, các nghi ngờ về việc lừa đảo của một nhóm người bắt đầu được đặt ra.

Trong khi đó, vệc phát hiện ra sự thật ông Võ Hoàng Yên không thể chữa bệnh câm điếc là từ cha và em trai ông Yên, từng có lần chia sẻ: có trường hợp câm điếc chữa đến 9 lần vẫn không khỏi.

Về những đoạn clip xuất hiện trên mạng gần đây, ghi lại cảnh bà Hằng từng khen ông Võ Hoàng Yên hết lời, bà Hằng cho biết: “Lúc đó chồng tôi bị bệnh phổi nên tôi phải “lạy lục” ông Yên để chữa cho chồng. Với tình cảm và sự lo lắng của một người vợ dành cho chồng nên tôi mới phải như vậy”.

Ông Huỳnh Uy Dũng cho biết thêm: Thời điểm đó, ông Võ Hoàng Yên đặt vấn đề về bệnh của ông Dũng có thể dẫn đến ung thư và ông Yên có thể chữa được. Ông Dũng nói: “Sau khi nghe như vậy tôi mới đi đến nhiều bệnh viện uy tín để khám nhưng tôi không có bệnh, nhất là bệnh ung thư”.

Ông Dũng cũng thừa nhận bản thân đã từng ngộ nhận về “thần y” Võ Hoàng Yên, có một phần xuất phát từ các video chữa bệnh của ông này trên mạng xã hội. 

Tin cùng chuyên mục