Vợ chồng nghèo nuôi con bệnh ung thư

Hơn 2 tháng nay, từ khi phát hiện con trai là Trần Trung Hoàng, 7 tuổi (ảnh) mắc bệnh ung thư (bướu ác tụy di căn sang gan), gia đình anh Trần Trung Hiếu và chị Trần Ngọc Linh (trọ tại xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TPHCM) rơi vào cảnh kiệt quệ, bế tắc. 
Vợ chồng nghèo nuôi con bệnh ung thư

Chị Linh phải nghỉ làm, vào bệnh viện chăm con. Đồng lương công nhân chỉ 5 triệu đồng/tháng của anh Hiếu không đủ trang trải cho cuộc sống gia đình 4 người và chữa bệnh cho con.

Hiện nay, bé Hoàng đang điều trị tại Khoa Nhi Bệnh viện Ung bướu TPHCM,  đang vô hóa chất cho khối u teo nhỏ lại rồi sẽ chuyển qua Bệnh viện Nhi đồng 1 phẫu thuật. Mặc dù có bảo hiểm y tế học đường nhưng bệnh của bé phải vô thuốc ngoài danh mục, nên mỗi toa thuốc tốn hàng chục triệu đồng. Đây là số tiền quá lớn đối với hoàn cảnh gia đình hiện nay. Hai bên nội ngoại đều khó khăn, không thể giúp được cho bé. Anh em công nhân nơi công ty anh Hiếu làm việc có quyên góp giúp đỡ, nhưng cũng không được bao nhiêu.

Chị Linh chia sẻ: “Bác sĩ đang cho toa thuốc hóa trị mới nhưng tôi không biết lấy đâu ra tiền để vô thuốc cho con. Nhìn con ốm yếu, xanh xao, bụng trương lên vì khối u phát triển nhanh, tôi lo lắng vô cùng”. Mong các bạn đọc hảo tâm giúp đỡ để bé Hoàng có điều kiện chữa bệnh, còn được đến trường như các bạn đồng trang lứa.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng, 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục