Vợ chồng nghệ sĩ Lý Hải lắp bộ lọc nước giúp người dân vùng cao

Sau khi tiến hành khảo sát tình hình và quyên góp tiền, 2 bộ lọc nước đầu tiên đã được vợ chồng nghệ sĩ Lý Hải – Minh Hà và quỹ Trái tim đồng cảm do cả hai lập ra dành tặng trẻ em vùng cao ở Lâm Đồng.


Vừa qua, trong chuyến đi Lâm Đồng, vợ chồng nghệ sĩ Lý Hải – Minh Hà tìm hiểu và được biết hiện khu vực trên đó chưa có nguồn nước máy để sử dụng. Đặc biệt, gần đó có 3 ngôi trường mầm non và 2 trường trung học, tiểu học thuộc các thôn Đưng K’Si, Đông Mang, Long Lanh, xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng, học sinh đa số là người K'Ho. Các em nhỏ đang rất thiếu nguồn nước sạch để uống.

Vợ chồng nghệ sĩ Lý Hải lắp bộ lọc nước giúp người dân vùng cao ảnh 1 Vợ chồng nghệ sĩ Lý Hải - Minh Hà trao bộ lọc nước cho các trường học tại Lâm Đồng

Mọi sinh hoạt và nấu ăn tại trường bằng nguồn nước suối là chính. Riêng nước uống nhà trường phải đi mua nước sạch về cho các em.

Vì vậy, cả hai đã kêu gọi mọi người chung tay để có thể lắp được 5 bộ máy lọc nước ở 5 trường trên cho các em có nguồn nước sạch, đảm bảo sử dụng lâu dài.

Hưởng ứng lời kêu gọi, đã có 2 máy vừa được lắp đặt với tổng trị giá là hơn 80 triệu cho 2 trường. Dự kiến số máy còn lại sẽ được lắp đặt đầu năm học mới.

Niềm vui của hai vợ chồng, các thầy cô và các em học sinh nơi đây

Trước đó, cặp vợ chồng này cũng ủng hộ 350 triệu đồng lắp máy lọc nước để giúp đỡ người dân trước tình trạng hạn mặn tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Tin cùng chuyên mục