Vợ chồng cụ ông 91 tuổi ủng hộ hơn 2 tấn gạo phòng chống dịch Covid-19

Ông Mai Văn Di, Chủ tịch UBND xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh cho biết, địa phương này vừa tiếp nhận 1 tấn gạo do vợ chồng ông bà Nguyễn Hồng Phong (91 tuổi), Nguyễn Thị Hường (76 tuổi, ở giáo xứ An Nhiên, xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) trao ủng hộ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Ông Phong, bà Hường ủng hộ 1,1 tấn gạo cho xã Thạch Hạ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19
Ông Phong, bà Hường ủng hộ 1,1 tấn gạo cho xã Thạch Hạ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Theo ông Mai Văn Di, chính quyền địa phương bày tỏ sự ghi nhận, cảm ơn đến tấm lòng hết sức cao đẹp, ý nghĩa của vợ chồng ông Phong, bà Hường. Đồng thời sẽ tiến hành rà soát để cấp phát số gạo này cùng với các nguồn hỗ trợ khác cho các hộ dân, gia đình chính sách trên địa bàn đang gặp khó khăn do ảnh hưởng tình hình dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, ngày 7-4, mặc dù hoàn cảnh kinh tế gia đình không mấy khá giả gì, thu nhập chủ yếu dựa vào 1,8 triệu đồng tiền lương hưu hàng tháng và khoản thu nhập từ trồng rau và chăn nuôi trong vườn; nhưng với tinh thần “tương thân tương ái” của mình và hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”, vợ chồng ông Phong, bà Hường cũng đã có tấm lòng hết sức cao đẹp, ý nghĩa, dùng tiền tiết kiệm bấy lâu nay để mua 1,1 tấn gạo ủng hộ cho xã Thạch Hạ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Vợ chồng cụ ông 91 tuổi ủng hộ hơn 2 tấn gạo phòng chống dịch Covid-19 ảnh 1 Ông Phong, bà Hường ủng hộ 1,1 tấn gạo cho xã Thạch Hạ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19
Ngoài ra, ngày 10-4, vợ chồng ông Phong, bà Hường còn ủng hộ cho xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh 600kg gạo để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, vào tháng 3, vợ chồng ông bà cũng đã mua 170kg gạo ủng hộ cho các hộ dân gặp hoàn cảnh khó khăn ở địa bàn xã Thạch Hạ.

Được biết, hàng năm vợ chồng ông bà đều trích ra một khoản tiền từ lương hưu, từ bán mớ rau, quả trứng gà trong vườn và những đồng quà bánh từ con cháu mỗi khi về thăm để giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục