Vợ chồng, con trai đều mắc bệnh hiểm nghèo

Vợ chồng anh Nguyễn Trọng Trung (25 tuổi) và chị Trần Thị Lệ Chi (26 tuổi; ở thôn Đại Lự, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đang rơi vào tình cảnh ngặt nghèo, cả nhà bệnh tật, khốn cùng. 
chị Chi và con trai

Kể về hoàn cảnh của mình, chị Chi không cầm được nước mắt, cho biết vợ chồng lấy nhau vào năm 2015, đến 2016 sinh được bé Nguyễn Trần Thảo Vy, năm 2018 sinh thêm bé Nguyễn Đức Hoàng. Những tưởng cuộc sống sẽ yên bình, hạnh phúc bên các con, nhưng nào ngờ tai họa liên tiếp ập đến.

Chị Chi mắc bệnh tim bẩm sinh, hoàn cảnh quá khó khăn không đủ điều kiện chạy chữa, đã phải bán hết tài sản trong nhà để lấy tiền mua thuốc uống cầm chừng. Gần đây sức khỏe chị càng yếu, bị hạ huyết áp, hạ can xi, phải đưa đi bệnh viện cấp cứu và phẫu thuật. Trong khi đó, cháu Hoàng bị thoát vị bẹn, sa ruột, phải phẫu thuật để tránh bị hoại tử ruột và ảnh hưởng đến tính mạng. 

Chưa hết, anh Trung cũng bị bệnh co kéo thượng nhĩ rất nặng, đã ăn mòn vào trong xương. Hiện anh Trung đang ra Hà Nội để làm phẫu thuật. Theo chỉ định của bác sĩ, anh phải trải qua 4 đợt phẫu thuật ở cả 2 bên tai, chi phí mỗi lần ít nhất hàng chục triệu đồng.

Chị Chi cho biết, để có tiền chạy chữa bệnh cho hai vợ chồng và con trai, gia đình phải vay mượn bà con xóm làng, vay ngân hàng, vay diện hộ nghèo, vay hội phụ nữ… hết gần 100 triệu đồng, nhưng giờ không biết làm sao để trả. Gia tài không có gì ngoài căn nhà lụp xụp đang chờ sập. Trong khi, việc chạy chữa bệnh cho cả hai vợ chồng và con trai vẫn đang tiếp tục, gia đình không biết bám víu vào đâu!

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục