VNVC nhập 30 triệu liều vaccine Covid-19 về Việt Nam

Ngày 4-2, trao đổi với phóng viên Báo SGGP, đại diện Hệ thống Trung tâm Tiêm chủng cho trẻ em và người lớn (VNVC) cho biết, hiện đơn vị đã đàm phán xong với Công ty Dược phẩm sinh học toàn cầu AstraZeneca (Anh) về việc hợp tác cung ứng vaccine Covid-19, dự kiến trong nửa đầu năm 2021, VNVC sẽ đưa về Việt Nam 30 triệu liều vaccine AstraZeneca. 

Vaccine Covid-19 do AstraZeneca kết hợp với Đại học Oxford (Vương quốc Anh) nghiên cứu và phát triển, cho khả năng đáp ứng miễn dịch cao, từ 62% - 90% ở các liều dùng khác nhau. Kết quả nghiên cứu cho thấy, 100% người được tiêm vaccine đều có đáp ứng miễn dịch với Covid-19 mà không ghi nhận bất cứ vấn đề nào về độ an toàn ở cả hai chế độ liều dùng. 

Bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc Cung ứng VNVC, cho biết, hiện VNVC đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tốt nhất để có thể tiếp nhận số lớn vaccine và tiến hành tiêm chủng phục vụ hàng triệu người dân. Dự kiến giá vaccine Covid-19 cũng sẽ rất ưu đãi trong thời kỳ đại dịch để nhiều người dân có cơ hội được tiêm chủng phòng bệnh sớm.

Tin cùng chuyên mục