VNPT và Rạng Đông hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số

Hai bên sẽ triển khai nền tảng Internet kết nối vạn vật (IoT Platform) để bước đầu ứng dụng cho hệ thống chiếu sáng thông minh dành cho đô thị, tiếp theo là tích hợp vào Trung tâm điều hành thành phố thông minh IOC.

Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông (RALACO) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2023.

Thông qua thỏa thuận hợp tác này, VNPT và RALACO mong muốn trở thành đối tác chiến lược của nhau, hợp tác toàn diện và lâu dài để có thể phát huy tối đa thế mạnh của hai đơn vị “Make in Vietnam” đồng hành trong chuyển đổi chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, phát triển các sản phẩm, dịch vụ, mô hình kinh tế mới dựa trên nền tảng công nghệ số nhằm đem lại lợi ích cho xã hội, doanh nghiệp và người dân.

VNPT và Rạng Đông hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số ảnh 1 Đại diện lãnh đạo VNPT và lãnh đạo RALACO ký kết thỏa thuận hợp tác
Theo thỏa thuận hợp tác, VNPT sẽ hỗ trợ RALACO trong việc khảo sát, tư vấn, triển khai các dịch vụ, sản phẩm công nghệ thông tin, an toàn thông tin, nền tảng công nghệ 4.0 (AI, Big Data, IoT…) để RALACO thực hiện chuyển đổi số. Đồng thời, VNPT sẽ cung cấp cho RALACO nền tảng IoT Platform để quản lý và cấu hình thiết bị, thu thập/phân tích dữ liệu, có khả năng tùy biến kết nối với các dịch vụ đám mây và tích hợp đa dạng với các thiết bị cảm biến thông minh và sẽ tích hợp sản phẩm dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin với các sản phẩm dịch vụ chiếu sáng thông minh phân phối cho khách hàng của VNPT. VNPT sẽ đồng hành cùng RALACO trong việc giới thiệu, tham gia và triển khai các sản phẩm tích hợp hàm lượng công nghệ của VNPT và sản phẩm dịch vụ chiếu sáng thông minh của RALACO; xây dựng mô hình đô thị thông minh có sử dụng sản phẩm dịch vụ của cả hai bên tham gia vào các dự án chuyển đổi số của bộ, ngành, địa phương giúp nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, tiết kiệm tài nguyên quốc gia. VNPT cũng sẽ đồng hành cùng RALACO trong việc đánh giá mức độ trưởng thành số, tư vấn các giải pháp chuyển đổi số giúp nâng cao năng suất lao động, cải thiện trải nghiệm khách hàng và mang lại các nguồn doanh thu mới cho RALACO trong quá trình sản xuất kinh doanh.
VNPT và Rạng Đông hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số ảnh 2 Nền tảng Internet kết nối vạn vật (IoT Platform) do VNPT cung cấp để RALACO thực hiện chuyển đổi số và triển khai các ứng dụng về chiếu sáng đô thị thông minh 
Tại lễ ký kết, đại diện VNPT, ông Ngô Diên Hy - Tổng Giám đốc VNPT-IT cho biết, VNPT và RALACO ký kết triển khai nền tảng Internet kết nối vạn vật (IoT Platform) để bước đầu ứng dụng cho hệ thống chiếu sáng thông minh dành cho đô thị, tiếp theo là tích hợp vào Trung tâm điều hành thành phố thông minh IOC. Giai đoạn tới, trên một nền tảng IoT duy nhất sẽ mở rộng ra các lĩnh vực như chiếu sáng thông minh cho nông nghiệp, kết nối nhà máy thông minh.
Với vai trò tiên phong của doanh nghiệp công nghệ số Make in Vietnam, RALACO tích cực chủ động tham gia chuyển đổi số nền kinh tế, thông qua ứng dụng công nghệ 4.0 đi vào thực tế kinh doanh của doanh nghiệp giúp hình thành và phát huy đổi mới sáng tạo, mở rộng các mô hình kinh doanh mới.
Rạng Đông xác định chuyển đổi số không thể làm một mình - hợp tác cùng phát triển là rất quan trọng. Chính vì vậy, trong thời gian tới, RALACO sẽ đồng hành cùng Tập đoàn VNPT trong việc phát triển kết nối IoT Platform và các thiết bị thông minh cho khách hàng, triển khai các sản phẩm dịch vụ ứng dụng công nghệ chiếu sáng thông minh phục vụ chuyển đổi số chính quyền, doanh nghiệp và người dân, hợp tác xây dựng các mô hình chuyển đổi số nông nghiệp thông minh, bệnh viện thông minh, lớp học thông minh có khả năng nhân rộng trên toàn quốc giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước.
VNPT và Rạng Đông hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số ảnh 3 Giới thiệu các giải pháp chiếu sáng thành phố thông minh do VNPT và  RALACO phát triển
Ông Ngô Diên Hy cũng khẳng định, là một tập đoàn công nghệ, VNPT nhận lấy sứ mệnh chủ lực, dẫn dắt triển khai chương trình Chuyển đổi số Quốc gia theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết 52 của Bộ Chính trị và Quyết định 749 của Thủ tướng Chính phủ. Với tầm nhìn là Tập đoàn công nghệ cung cấp các nền tảng và dịch vụ công nghệ số hàng đầu của quốc gia và khu vực, VNPT xác định là doanh nghiệp tiên phong, đi đầu và có vai trò dẫn dắt trong thực hiện chuyển đổi số quốc gia. VNPT đã và đang tiên phong trong phát triển hạ tầng dịch vụ số, tham gia xây dựng và phát triển chính quyền số, doanh nghiệp số và xã hội số góp phần giúp Việt Nam duy trì tăng trưởng nhanh và bền vững trong giai đoạn phát triển tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục