VNPT trình diễn 20 sản phẩm số nổi bật tại ITU Virtual Digital World 2021

Tham gia Triển lãm Thế giới số trực tuyến 2021 (ITU Virtual Digital World 2021), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã mang đến những sản phẩm, dịch vụ số nổi bật nhất, khẳng định vị thế của doanh nghiệp CNTT, Viễn thông hàng đầu Việt Nam.

Tham gia gian hàng quốc gia Việt Nam

ITU Virtual Digital World 2021 là một nội dung quan trọng của sự kiện Hội nghị và triển lãm thế giới số 2021 (ITU Digital World 2021) do Bộ TT-TT Việt Nam và Liên minh Viễn thông thế giới (ITU) phối hợp tổ chức. Đây là nơi các doanh nghiệp, quốc gia trưng bày sản phẩm, dịch vụ, giải pháp số thông qua các gian hàng trực tuyến 2D, 3D. Triển lãm sẽ đem đến những trải nghiệm độc đáo, thể hiện sự sẵn sàng, mức độ sáng tạo và sự chung tay của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp vì một thế giới số hòa bình, hợp tác, thịnh vượng. 

Gian hàng quốc gia Việt Nam tại ITU Virtual Digital World 2021 giới thiệu tới bạn bè quốc tế các sản phẩm tiêu biểu Make in Vietnam. Những sản phẩm này cho thấy được năng lực sáng tạo trong công nghệ số tiên tiến của doanh nghiệp Việt Nam. 2 sản phẩm Hệ sinh thái giáo dục 4.0 vnEdu và Ứng dụng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người dân VnCare của VNPT được lựa chọn là 2 trong số 10 sản phẩm tiêu biểu trình diễn trong gian hàng quốc gia Việt Nam.

VNPT trình diễn 20 sản phẩm số nổi bật tại ITU Virtual Digital World 2021 ảnh 1 Sản phẩm Hệ sinh thái giáo dục 4.0 vnEdu của VNPT tham gia gian hàng quốc gia Việt Nam tại ITU Virtual Digital World 2021
Hệ sinh thái giáo dục thông minh vnEdu 4.0 do VNPT phát triển bao gồm hơn 20 sản phẩm, dịch vụ theo 4 nhóm: quản lý số; học tập số, nghiên cứu số; tích hợp số. Hệ sinh thái này đã bao phủ toàn bộ các quy trình, nghiệp vụ của ngành giáo dục và được triển khai trên 63 tỉnh thành, trong đó, có một số giải pháp, ứng dụng đã và đang phục vụ hiệu quả cho công tác dạy và học online của ngành giáo dục như VNPT E-Learning, vnEdu, giải pháp Học và thi trực tuyến, Dịch vụ kiểm định giáo dục vnEdu-QoE...
Trong thời gian qua, vnEdu đã được triển khai rộng rãi trong thời gian rất ngắn, với quy mô rất lớn, hiện đã phủ khắp 30 ngàn trường học, phục vụ gần 1 triệu giáo viên và khoảng 10 triệu học sinh. Sản phẩm số này đã kịp thời phát huy hiệu quả, giúp các trường học quản lý giáo dục hiệu quả hơn, đội ngũ giáo viên có được nguồn học liệu hỗ trợ tích cực, còn học sinh thì dễ dàng học trực tuyến và đạt hiệu quả cao.

Ứng dụng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người dân VnCare của VNPT hiện đã được triển khai hiệu quả tại các bệnh viện, đặc biệt là bệnh viện tuyến Trung ương, tuyến tỉnh thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải bệnh nhân. VnCare cũng được trang bị những công nghệ hàng đầu hiện nay như: chat, gọi điện, thu âm, tổ chức họp từ xa… để đáp ứng nhu cầu tương tác cao giữa bệnh nhân và bác sĩ. Ứng dụng còn có giao diện và hỗ trợ trên đa nền tảng, từ các thiết bị di động tới các thiết bị máy tính để bàn/cá nhân khác, giúp thuận tiện cho người bệnh truy cập ứng dụng mọi lúc, mọi nơi trên mọi thiết bị. Thời gian qua, VnCare của VNPT đã giúp ngành y tế toàn quốc quản lý hoạt động khám chữa bệnh và dịch vụ hết sức hiệu quả, càng rõ nét hơn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. 

Trình diễn 20 sản phẩm số nổi bật nhất

Cùng với 2 sản phẩm tham gia gian hàng quốc gia Việt Nam, VNPT còn mang tới triển lãm 20 sản phẩm số nổi bật, gồm: Giải pháp số Chính phủ điện tử E-Gov; Nhóm sản phẩm Nông nghiệp; Nhóm sản phẩm Y tế; Nhóm sản phẩm Giáo dục; Nhóm sản phẩm nền tảng số Platform; Nền tảng Chuyển đổi số oneSME; Hạ tầng số: Smart Cloud và ATTT; VNPT IOC; Dịch vụ Hợp đồng điện tử - VNPT eContact; Dịch vụ ký số từ xa - Smart CA; VNPT eKYC, Dịch vụ vệ tinh VINASAT; Dịch vụ Thoại, Data và IOT; Dịch vụ VNPT Digital Marketing; Giải pháp thanh toán điện tử - Payment Platform; Dịch vụ/Ứng dụng MyTV; Ví điện tử VNPT Pay; Website bán hàng trực tuyến VNPT Shop; Siêu ứng dụng DigiLife; Ứng dụng xã hội hóa kinh doanh online VNPT Shop CTV.

VNPT trình diễn 20 sản phẩm số nổi bật tại ITU Virtual Digital World 2021 ảnh 2 Gian hàng ảo, giới thiệu các sản phẩm số của VNPT tại ITU Virtual Digital World 2021
Trong số này, nhiều sản phẩm đã và đang được Chính phủ, các bộ ngành, địa phương và doanh nghiệp ứng dụng để thực hiện các mục tiêu chuyển đổi số. Điển hình như bộ giải pháp Chính phủ điện tử VNPT-eGOV, bao gồm các ứng dụng thành phần phục vụ yêu cầu quản lý và điều hành trong cơ quan nhà nước, gồm Cổng thông tin điện tử (vnPortal), Hệ thống một cửa điện tử (VNPT-iGate), Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành (VNPT-iOffice), Hệ thống Thư điện tử (VNPT Email). Cùng với đó, Phần mềm quản lý bệnh viện (VNPT HIS) và Mạng giáo dục Việt Nam (vnEdu)… đã và đang góp phần chuyển đổi số trong lĩnh vực ngành y tế và giáo dục. Ứng dụng Shop CTV được VNPT mang tới ITU Virtual Digital World 2021 là mô hình kinh doanh đầy mới mẻ của VNPT. Đây cũng là một giải pháp công nghệ giúp tháo gỡ những trở ngại phổ biến người dùng khi “khởi nghiệp” cùng bán hàng trực tuyến. Không cần vốn, không cần lưu kho và giao hàng, Shop CTV hứa hẹn trở thành một trong những công cụ đắc lực giúp thương mại điện tử đến gần hơn với mọi người dùng.
VNPT trình diễn 20 sản phẩm số nổi bật tại ITU Virtual Digital World 2021 ảnh 3 Hệ sinh thái Chính phủ điện tử của VNPT tham dự ITU Virtual Digital World 2021
Những sản phẩm, dịch vụ số này đã trở thành thương hiệu, là niềm tự hào của Tập đoàn VNPT, góp phần giúp VNPT khẳng định vị thế của một tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. VNPT vừa được vinh danh trong “Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020 - 2021” nhờ những nỗ lực thích ứng, trụ vững và tăng trưởng trong đại dịch Covid-19. Hiện, VNPT đang tiếp tục tập trung nguồn lực để thực hiện các hoạt động nhằm hiện thực hóa khát vọng trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam và trở thành doanh nghiệp trụ cột, dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia với các dịch vụ chiến lược tập trung vào lĩnh vực số.

Tin cùng chuyên mục