VNPT chính thức cung cấp dịch vụ Mobile Money trên toàn quốc

Việc ttriển khai Mobile Money được xem là bước tiến quan trọng trong việc hoàn thiện thị trường thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, nhất là đối với vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. 

Sáng 25-11, Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức khai trương thí điểm cung cấp dịch vụ Mobile Money trên cả nước. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng sau một quá trình dài chuẩn bị của nhà mạng nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của cơ quan chức năng và đưa loại hình thanh toán không tiền mặt mới tới với người dân.

Lễ khai trương và công bố cung cấp dịch vụ Mobile Money VNPT Pay được tổ chức tại trụ sở của Tập đoàn VNPT với sự tham dự của lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Bộ TT-TT, Bộ Công An, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.

VNPT chính thức cung cấp dịch vụ Mobile Money trên toàn quốc ảnh 1 Đại diện Ngân hàng Nhà nước trao giấy phép cung cấp thí điểm dịch vụ Mobile Money cho VNPT tại buổi lễ khai trương dịch vụ sáng 25-11

Trước đó, ngày 18-11, NHNN đã ký quyết định chấp thuận cho VNPT triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money trên phạm vi cả nước. Việc cấp phép triển khai Mobile Money được xem là bước tiến quan trọng trong việc hoàn thiện thị trường thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, nhất là trong giai đoạn triển khai Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021-2025 của Chính phủ và Nghị định thay thế Nghị định 101/2012/NĐ-CP về thanh toán không dùng tiền mặt.
Mobile Money do Tập đoàn VNPT cung cấp là dịch vụ giúp mọi khách hàng có thể sử dụng thuê bao VinaPhone của mình như một tài khoản ngân hàng, với đầy đủ các chức năng: Nạp, rút, chuyển tiền và thanh toán các dịch vụ. Nhờ đặc điểm này, Mobile Money phù hợp với mọi tầng lớp người dân, tại mọi vùng miền trên đất nước. Với dịch vụ Mobile Money, VNPT mang đến cho khách hàng một trải nghiệm tài chính thật sự “Đơn giản – An toàn – Tiện lợi” và dễ tiếp cận, xóa bỏ những rào cản vốn có trong lĩnh vực dịch vụ tài chính số. Được tích hợp các công nghệ hàng đầu của ngành ngân hàng và viễn thông như định danh điện tử eKYC, AI/Bigdata, Machine Learning, QR code; các giải pháp thanh toán không tiếp xúc như NFC, sóng âm,… Mobile Money được đánh giá là giải pháp thanh toán an toàn, tiện lợi hàng đầu cho khách hàng hiện nay.
VNPT chính thức cung cấp dịch vụ Mobile Money trên toàn quốc ảnh 2 Cam kết của VNPT khi triển khai dịch vụ thí điểm Mobile Money trên toàn quốc
Phát biểu tại buổi lễ, ông Tô Dũng Thái, phụ trách Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT cho biết, sự ra đời của Mobile Money đã thể hiện thế mạnh trực tiếp của nhà mạng khi tham gia vào lĩnh vực tài chính số, cùng với các dịch vụ số khác góp phần đưa Tập đoàn VNPT trở thành doanh nghiệp công nghệ số dẫn dắt quá trình thực hiện chuyển đổi số của Việt Nam thông qua phát triển hạ tầng số, các nền tảng thanh toán số.
Với việc triển khai Mobile Money, khách hàng của VNPT sẽ có thêm một kênh để tiếp cận dịch vụ tài chính, khởi đầu từ những dịch vụ cơ bản như chuyển tiền, thanh toán, khi khối lượng cơ sở dữ liệu đủ tốt, khách hàng có thể tiếp cận sâu hơn với các dịch vụ tài chính nâng cao khác. Với lợi thế là tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, VNPT cam kết tiếp tục phát triển điểm kinh doanh Mobile Money rộng khắp đến các thôn, xóm, bản, làng…, hướng đến thúc đẩy hệ sinh thái tài chính toàn diện tại Việt Nam với các dịch vụ tài chính phái sinh khác, mang tới nền tài chính số công bằng cho mọi người dân.
VNPT chính thức cung cấp dịch vụ Mobile Money trên toàn quốc ảnh 3 Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước , Bộ TT-TT,  Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Tập đoàn VNPT thực hiện nghi lễ khai trương dịch vụ Mobile Money
Thứ trưởng Bộ TT-TT Phạm Đức Long cho rằng, sau thời gian thai nghén, chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng, Việt Nam đã cấp phép thử nghiệm Mobile Money cho các nhà mạng viễn thông và chính thức trở thành quốc gia có nền tảng thanh toán Mobile Money.
Trước Việt Nam, thế giới đã có hơn 95 quốc gia sử dụng Mobile Money, điều đó đồng nghĩa với việc Việt Nam chúng ta có thể học hỏi nhiều điều từ những người đi trước. Hiện tại, khung pháp lý cho Mobile Money cũng đã hình thành và tạo nhiều điều kiện để Mobile Money đi vào cuộc sống.
Tập đoàn VNPT cần nắm bắt thời cơ, tận dụng vị thế để thực hiện trách nhiệm, sứ mệnh của mình trong chuyển đổi số ngành tài chính, từ đó thúc đẩy chuyển đổi số cho các ngành nghề, lĩnh vực khác. Trong vai trò một doanh nghiệp viễn thông hàng đầu tại Việt Nam, VNPT có đầy đủ nền tảng công nghệ và kinh nghiệm thực tiễn để triển khai hiệu quả, mang lại trải nghiệm và tiện ích mới tốt cho khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Money.
“Bằng việc thực hiện tốt sứ mệnh này, VNPT sẽ đóng góp không chỉ cho việc xây dựng quốc gia số theo định hướng của Chính phủ, mà còn hứa hẹn tạo ra những đổi khác đáng kể trong nền kinh tế - xã hội, thông qua việc tạo dựng thêm những ngành nghề mới, đặc biệt là các ngành bổ trợ cho viễn thông, công nghệ thông tin. Chúng ta cũng sẽ kỳ vọng nhiều hơn nữa vào nhà mạng trong việc tự chuyển mình để trở thành nền tảng của dữ liệu, của Computing, của nội dung số, của xác thực, của dịch vụ IT, của IoT, và nhiều công nghệ khác”, Thứ trưởng Phạm Đức Long nhấn mạnh.
VNPT chính thức cung cấp dịch vụ Mobile Money trên toàn quốc ảnh 4 Mobile Money được kỳ vọng sẽ phù hợp với mọi tầng lớp người dân, tại mọi vùng miền trên đất nước
Với hệ sinh thái dịch vụ đa dạng gồm mạng di động, viễn thông, internet hơn 30 triệu thuê bao, hơn 30.000 trường học, hơn 20.000 nhà thuốc, hơn 7.000 cơ sở y tế/bệnh viện, kết nối thanh toán hơn 5.000 dịch vụ hành chính công và dịch vụ thiết yếu (điện, nước), Mobile Money VNPT Pay đáp ứng đầy đủ các nhu cầu thanh toán, mua sắm và tiện ích gắn với đời sống hàng ngày của mỗi người dân. VNPT sở hữu mạng lưới điểm kinh doanh gồm hơn 10.000 điểm giao dịch, 10.000 điểm giao dịch ủy quyền và hơn 200.000 điểm kinh doanh liên kết, phủ rộng và sâu khắp 63 tỉnh thành cả nước với giúp Mobile Money dễ dàng tiếp cận tới ngay cả những địa bàn vùng sâu, vùng xa, những nơi có điều kiện cơ sở vật chất khó khăn.

Tin cùng chuyên mục