VNPT cam kết hỗ trợ TP Thủ Đức xây dựng đô thị thông minh

Trong khuôn khổ hợp tác, hai bên đã thống nhất tăng cường hợp tác, hỗ trợ triển khai các nội dung về xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh và chuyển đổi số.

Chiều 2-4, UBND TP Thủ Đức (TPHCM) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký kết hợp tác cung cấp các giải pháp, sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) góp phần xây dựng TP Thủ Đức trở thành đô thị thông minh, sáng tạo, văn minh, hiện đại.

VNPT cam kết hỗ trợ TP Thủ Đức xây dựng đô thị thông minh ảnh 1 Đại diện UBND TP Thủ Đức và VNPT ký kết  thỏa thuận hợp tác cung cấp các giải pháp,  sản phẩm, dịch vụ CNTT góp phần xây dựng TP Thủ đức trở thành đô thị thông minh, sáng tạo, văn minh, hiện đại

Tại lễ ký kết, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng đánh giá cao các dịch vụ của VNPT. Theo đồng chí Hoàng Tùng, TP Thủ Đức là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực ứng dụng CNTT trong hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành cũng như các hoạt động phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Với mục tiêu xây dựng TP Thủ Đức thành đô thị Sáng tạo tương tác cao phía Đông của TPHCM, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức kỳ vọng VNPT sẽ đồng hành cùng TP Thủ Đức bằng những đề án cụ thể, bước đầu sẽ có Trung tâm điều hành Đô thị thông minh tại TP Thủ Đức. Đồng chí Hoàng Tùng khẳng định TP Thủ Đức sẽ hỗ trợ VNPT trong việc điều hành để mang lại lợi ích tốt nhất cho doanh nghiệp và người dân.

Trong khuôn khổ hợp tác, hai bên đã thống nhất tăng cường hợp tác, hỗ trợ triển khai các nội dung về xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh và chuyển đổi số. Cùng với đó, phối hợp triển khai các giải pháp về giao thông, y tế, giáo dục, du lịch, an ninh công cộng, quy hoạch đô thị, môi trường… hướng tới xây dựng TP Thủ Đức đi đầu về ứng dụng CNTT phù hợp với nhu cầu và điều kiện của đô thị thông minh.

VNPT cam kết sử dụng nguồn lực tốt nhất trong điều kiện cho phép để đáp ứng nhu cầu phát triển của TP Thủ Đức, đặc biệt trong lĩnh vực hạ tầng mạng lưới, ứng dụng CNTT, an toàn, an ninh thông tin và đào tạo nguồn nhân lực CNTT. Bên cạnh đó, sẽ tư vấn, giới thiệu, xây dựng và triển khai cho TP Thủ Đức các công nghệ mới nhất, thành tựu mới nhất trong lĩnh vực viễn thông - CNTT, đảm bảo khả năng cung cấp hệ thống hạ tầng mạng, giải pháp công nghệ trên các lĩnh vực đô thị thông minh.

Tin cùng chuyên mục