VNPost đảm bảo chuyển phát hàng hóa trước Tết Nguyên đán

Nhằm tạo sự chủ động và thuận tiện trong việc thực hiện các dịch vụ bưu chính dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) đã công bố kế hoạch phục vụ Tết 2020 trên toàn mạng lưới.

Theo đó, các bưu cục cấp I (bưu cục lớn tại trung tâm tỉnh, thành lớn) sẽ mở cửa phục vụ khách hàng đến hết ngày 23-1 (29 Tết) và mở cửa trở lại từ ngày 28-1 (mùng 4 Tết). Đối với các bưu cục cấp II, III và bưu điện văn hóa xã, căn cứ vào tình hình thực tế, phong tục tập quán của từng địa bàn cụ thể, giám đốc các bưu điện tỉnh, thành phố chủ động quyết định việc đóng, mở cửa, bố trí số lượng nhân viên giao dịch phù hợp nhằm đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Đối với dịch vụ chuyển phát nhanh EMS trong nước tùy theo địa chỉ nhận của cá nhân hay các cơ quan, tổ chức, đặc biệt là theo chỉ tiêu toàn trình, các bưu gửi sẽ được giao trước ngày 22-1. Đối với tuyến Hà Nội - TPHCM - Đà Nẵng và ngược lại, bưu gửi đến các tổ chức, cơ quan sẽ đảm bảo giao trước 12 giờ ngày 21-2. Đối với địa chỉ nhận là tư nhân, bưu điện sẽ giao trước 12 giờ ngày 22-1. Với dịch vụ EMS quốc tế, các bưu cục tại Hà Nội, TPHCM sẽ nhận gửi đến chiều 21-2; tại Đà Nẵng sẽ nhận gửi đến chiều ngày 20-1. Dịch vụ EMS sẽ hoạt động bình thường từ ngày 28-1.

Để phục vụ tốt nhất các dịch vụ bưu chính trước, trong và sau Tết Nguyên đán, VNPost yêu cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện và các đơn vị liên quan chủ động tổ chức sản xuất hợp lý, đảm bảo tất cả hàng hóa của khách hàng được chuyển phát an toàn, đúng thời gian quy định.

Đối với dịch vụ chuyển tiền, bưu điện sẽ chi trả các phiếu chuyển tiền trong nước và quốc tế đến hết ngày 23-1. Dịch vụ này sẽ hoạt động trở lại bình thường từ ngày 28-1. Dịch vụ thu hộ tiền mặt vào tài khoản được thực hiện đến hết ngày 19-1 và hoạt động trở lại vào 30-1. Dịch vụ tiết kiệm bưu điện, tín dụng hưu trí, công chức… phục vụ đến ngày 24-1 và hoạt động bình thường từ ngày 28-1.

Tin cùng chuyên mục