VN-Index đạt 1.510,51 điểm

Thị trường chứng khoán Việt Nam trong phiên giao dịch ngày 12-1 đầy biến động. Hàng loạt cổ phiếu bất động sản như LDG, CII, SCR, HQC, TCH, CEO, DIG, FLC… ngay từ đầu phiên đã giảm sàn, gây áp lực mạnh lên thị trường. 

Trong đó, cổ phiếu FLC ngay từ đầu phiên đã bị bán tháo nhưng không có người mua. Không chỉ FLC mà hàng loạt cổ phiếu thuộc “họ” FLC như ROS, HAI, AMD, KLF, ART… cũng đồng loạt giảm sàn và trắng bên mua. Kết thúc phiên buổi sáng, VN-Index giảm gần 16 điểm nhưng sau đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng, dầu khí và chứng khoán đã tăng điểm mạnh, nhiều cổ phiếu ngân hàng như BID, STB, TPB… tăng trần kéo VN-Index lội ngược dòng, tăng gần 19 điểm khi chốt phiên. 

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 18,2 điểm (1,22%), lên 1.510,51 điểm với 203 mã tăng, 267 mã giảm và 44 mã đứng giá. Chốt phiên tại sàn Hà Nội, HNX-Index giảm 7,97 điểm (1,65%), xuống 473,64 điểm với 79 mã tăng, 178 mã giảm và 25 mã đứng giá. Thanh khoản thị trường ở mức cao với tổng giá trị khớp lệnh đạt 40.961 tỷ đồng, tăng 4% so với phiên trước. Khối ngoại mua ròng hơn 400 tỷ đồng ở sàn HoSE.

* Liên quan đến 74,8 triệu cổ phiếu FLC mà ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT FLC bán không công bố trong ngày 10-1 đã được các cơ quan chức năng hủy bỏ, trong ngày 12-1, đã có nhà đầu tư cho biết được Công ty chứng khoán SSI thông báo về việc hủy giao dịch lô khớp lệnh này và nhận lại tiền.

Nhiều nhà đầu tư khác cho rằng họ cũng mua cổ phiếu FLC trong ngày 10-1 nhưng do không phải mua cổ phiếu đối ứng từ ông Trịnh Văn Quyết bán ra nên không được hoàn tiền. Theo những nhà đầu tư này, việc họ không được hoàn tiền là chưa hợp lý. Bởi lẽ, khi đặt lệnh mua họ không thể biết được lệnh khớp đối ứng của ông Quyết hay của nhà đầu tư khác nhưng thiệt hại từ hiệu ứng đó là hiện hữu.

Tin cùng chuyên mục