VNG trình diễn công nghệ tại Internet Day 2017

Hàng loạt công nghệ mới như Hệ thống chiếu sáng thông minh, hệ thống đỗ xe thông minh, cửa hàng tiện ích 24h hay máy karaoke thanh toán bằng QR code… đã được Công ty cổ phần VNG mang đến trình diễn tại sự kiện Internet Day 2017 và Lễ kỷ niệm Internet 20 năm tại Việt Nam.
 
Lãnh đạo Bộ TT&TT tham quan khu trưng bày của VNG
Lãnh đạo Bộ TT&TT tham quan khu trưng bày của VNG

Sự kiện chính thức khai mạc sáng nay, 22-11 tại khách sạn JW Marriott (Hà Nội), do Hiệp hội Internet Việt Nam tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin & Truyền thông. Tại sự kiện, đại diện của VNG đã trình diễn trước các Lãnh đạo, đại diện các bộ ngành, quan khách những công nghệ mới nhất, do chính đội ngũ kỹ sư Việt thuộc IoT Lab của VNG nghiên cứu và phát triển.

VNG trình diễn công nghệ tại Internet Day 2017 ảnh 1 Ông Lê Hồng Minh tại Không gian trưng bày của VNG
Cũng tại sự kiện, Ông Lê Hồng Minh đã được vinh danh là một trong mười Nhân vật có ảnh hưởng sâu sắc đến Internet Việt Nam và Công ty Cổ phần VNG cũng đứng đầu danh sách Doanh nghiệp nội dung số có đóng góp nhiều nhất cho Internet Việt Nam trong một thập kỷ vừa qua.
Không gian trưng bày của VNG được thể hiện theo ý tưởng “Không gian Xưa và Nay”, với mong muốn khách tham quan sẽ trải nghiệm rõ những đổi thay mà Internet đã mang lại cho đời sống người dân Việt Nam trong suốt 20 năm qua, trình diễn các công nghệ như hệ thống quản lý bãi xe thông minh – Smart Parkin; Camera giám sát thông minh; Hệ thống chiếu sáng thông minh – Smart Lighting; Gương thông minh – Smart Mirror...  Bên cạnh đó, để phục vụ nhu cầu ăn uống, giải trí một cách tiện lợi hơn, VNG còn có các dịch vụ được tích hợp ứng dụng thanh toán di động ZaloPay như cửa hàng tiện lợi di động 24h, Food Court 24h, quầy hát karaoke 24h…
VNG trình diễn công nghệ tại Internet Day 2017 ảnh 2 Một góc trưng bày của VNG
 Cùng với các giải pháp thực tế ảo (VR), trí tuệ nhân tạo, IoT đang là hướng đi chiến lược mà VNG đẩy mạnh để tạo ra sự khác biệt, cũng như nâng cao khả năng cạnh tranh khi “Go Global” – tiến ra các thị trường khu vực và quốc tế. Ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch VNG nhấn mạnh: “Các sản phẩm bắt kịp xu hướng công nghệ mới của doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội cạnh tranh một cách tương đối song phẳng với các doanh nghiệp nước ngoài ở Việt Nam. Vì thế, VNG chủ động đầu tư mạnh vào các nhóm ngành sản phẩm mới như thực tại ảo (VR), IoT…”
Tham dự Tọa đàm đặc biệt “Internet – Nền tảng cho doanh nghiệp Việt hội nhập kinh tế số” với tư cách Diễn giả, ông Minh cũng chia sẻ nhiều phân tích, nhận định về cơ hội và thách thức, lợi thế và bất lợi của doanh nghiệp Internet Việt Nam trong thời kỳ hội nhập nền kinh tế số thế giới. Ông cũng đưa ra tầm nhìn cho bức tranh Internet Việt Nam trong thập niên phát triển tới, đi kèm với những khuyến nghị, đề xuất mang tính chiến lược dài hạn để hệ sinh thái Internet Việt Nam có thể phát triển bền vững, thúc đẩy cạnh tranh và tạo ra được những thương hiệu mang tầm vóc quốc gia, tiến ra thị trường thế giới.

Tin cùng chuyên mục