VNG đầu tư 22,5 triệu USD vào Funding Societies

Hôm nay, 16-2, VNG công bố vừa đầu tư 22,5 triệu USD vào Funding Societies (hoạt động với tên gọi Modalku tại Indonesia), nền tảng tài trợ vốn kỹ thuật số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) lớn nhất Đông Nam Á.
VNG - một Startup kỳ lân của Việt Nam
VNG - một Startup kỳ lân của Việt Nam

Nguồn vốn này giúp củng cố vị thế của Funding Societies với tư cách là tập đoàn dẫn đầu thị trường khu vực về tài trợ vốn kỹ thuật số, đồng thời thúc đẩy công tác quản lý chi phí và dịch vụ thanh toán B2B cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) trên khắp Đông Nam Á.

VNG đầu tư 22,5 triệu USD vào Funding Societies ảnh 1
Funding Societies được thành lập năm 2015 bởi Kelvin Teo và Reynold Wijaya, hai cựu sinh viên của Trường Kinh doanh Harvard (Mỹ). Được biết sau 7 năm hoạt động, FinTech này hiện đã được cấp phép và đăng ký hoạt động tại Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và sắp tới sẽ vận hành tại Việt Nam. Cho đến nay, Funding Societies đã giải ngân hơn 2 tỷ USD trong hoạt động tài trợ vốn kinh doanh cho các MSME thông qua hơn 4,9 triệu giao dịch cho vay ở Đông Nam Á.
Thay vì sử dụng phương pháp tiếp cận chuỗi cung ứng doanh nghiệp truyền thống để được hỗ trợ tài chính, Funding Societies đã tạo ra sự khác biệt bằng cách trở thành “cửa hàng một điểm đến” (“one-stop shop”) trong hoạt động tài trợ vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với mô hình tín dụng do AI quản lý và các sản phẩm giá trị gia tăng cho các doanh nghiệp đang gặp khó khăn.

Ryan Galloway, Giám đốc Quốc gia mới tại Việt Nam chia sẻ: “Việc VNG đồng hành với tư cách là cổ đông chiến lược sẽ thúc đẩy các hoạt động của chúng tôi tại Việt Nam. Khả năng kết hợp của ứng dụng nhắn tin Zalo và ví điện tử ZaloPay với Funding Societies mở ra vô vàn cơ hội trong việc mang lại trải nghiệm đi vay tối ưu cho các doanh nghiệp tại Việt Nam”.

Tin cùng chuyên mục