VNG Campus, mô hình văn phòng thông minh quốc tế

Công ty cổ phần VNG (VNG) vừa chính thức đưa vào sử dụng trụ sở làm việc mới tại khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, TPHCM với tên gọi VNG Campus.
VNG Campus đã chính thức mở cửa, nơi làm việc lý tưởng, hiện đại
VNG Campus đã chính thức mở cửa, nơi làm việc lý tưởng, hiện đại

VNG Campus có tổng diện tích xây dựng và sử dụng 52.440m2, áp dụng theo mô hình campus (khu nhà văn phòng tích hợp thư giãn, giải trí, thể thao, cây xanh, cảnh quan...) hiện đại của thế giới.

VNG Campus được thiết kế theo phong cách mở, có tính linh động cao, tối giản vách ngăn, tận dụng ánh sáng tự nhiên tối đa thông qua các giếng trời, bao phủ nhiều cây xanh và không gian thư giãn. Tòa nhà được ứng dụng hàng loạt công nghệ thông minh, vừa an toàn, vừa giúp tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường; Hệ thống điện năng lượng mặt trời (solar), hệ thống đèn điều khiển được độ sáng, hệ thống phòng họp thông minh, hệ thống camera thông minh…

Dưới đây là những hình ảnh thân thiện, hiện đại và tiện nghi của VNG Campus : 
Chào đón mọi người là cổng chính được thiết kế với các đường nét mạnh mẽ, cách điệu chữ V mang đậm phong cách VNG. 
VNG Campus, mô hình văn phòng thông minh quốc tế ảnh 3 Đi qua quầy lễ tân là sảnh Atrium với giếng trời khổng lồ tận dụng ánh sáng tự nhiên tối đa.
VNG Campus, mô hình văn phòng thông minh quốc tế ảnh 4 VNG Campus thiết kế theo không gian mở với các bàn họp nhanh (hot deck) để nhân viên có thể linh hoạt tương tác, thảo luận nhóm, brainstorming…
VNG Campus, mô hình văn phòng thông minh quốc tế ảnh 5 Bên cạnh yếu tố hiện đại, công nghệ, VNG Campus cũng được phủ xanh với hơn 32 chủng loại cây khác nhau.
VNG Campus, mô hình văn phòng thông minh quốc tế ảnh 6 Mục tiêu mới của VNG “2332” được in ngay trên lối vào: Đạt 320 triệu người dùng toàn cầu vào năm 2023.
VNG Campus, mô hình văn phòng thông minh quốc tế ảnh 7 Khu vực căn tin có sức chứa 800 người với 2 khu ẩm thực Á-Âu.
VNG Campus, mô hình văn phòng thông minh quốc tế ảnh 8 Phòng Gym hiện đại có hướng dẫn của huấn luyện viên. 
VNG Campus, mô hình văn phòng thông minh quốc tế ảnh 9 Hồ bơi muối khoáng phục hồi sức khỏe sau 1 ngày dài làm việc.
Ở VNG Campus, lần đầu tiên, VNG cũng đưa vào sử dụng hệ thống quản lý toà nhà BMS (Building Management System) hiện đại, cho phép điều khiển và quản lý mọi hệ thống kỹ thuật trong tòa nhà như hệ thống điện, hệ thống cung cấp nước sinh hoạt, điều hòa thông gió, cảnh báo môi trường, an ninh, báo cháy - chữa cháy….

Đặc biệt, để khuyến khích thói quen phi tiền mặt (cashless), các hoạt động tiêu dùng bên trong VNG Campus như căn tin, các cửa hàng café, tiện ích… chỉ sử dụng công nghệ thanh toán mã QR của ví điện tử ZaloPay do VNG tự phát triển. 

Ý tưởng của Campus là tạo ra một môi trường làm việc lý tưởng và hiệu quả, minh bạch và tương tác, giúp nhân viên dễ dàng giao tiếp, phối hợp với nhau trong công việc, cũng như kích thích khả năng nghiên cứu, sáng tạo, năng động của họ. 

Mục tiêu “2332” – 320 triệu người dùng toàn cầu

Cũng trong dịp kỷ niệm sinh nhật 15 năm với chủ đề “Viết tiếp giấc mơ” (Keep Dreaming) được tổ chức tại VNG Campus, Chủ tịch và CEO của VNG Lê Hồng Minh đã chia sẻ mục tiêu mới mà VNG kỳ vọng sẽ đạt được trong thời gian tới: “2332” – đạt 320 triệu người dùng toàn cầu vào năm 2023. 

Bên cạnh đó, 32 triệu người dùng Việt Nam sẽ sử dụng dịch vụ thanh toán (payment) và trí tuệ nhân tạo (AI) của VNG. Đặc biệt, từ một công ty consumer Internet, tức là chỉ hướng tới người dùng cá nhân, VNG cũng thể hiện tầm nhìn dịch chuyển khi xác định mục tiêu sẽ có tới 320.000 khách hàng doanh nghiệp sau 4-5 năm nữa. 

“VNG khởi đầu với sứ mệnh ‘1441’ (năm 2014 đạt 41 triệu người dùng) – một giấc mơ tưởng như điên rồ tại thời điểm đó, nhưng VNG vẫn mơ và đã đạt được. Mục tiêu ‘2332’ có thể coi là một thách thức mới hay giấc mơ VNG sẽ viết tiếp trong 5 năm tới. VNG được khởi đầu bởi những giấc mơ và sẽ được tiếp nối bởi những giấc mơ còn lớn hơn nữa, trong hiện tại và tương lai”, ông Lê Hồng Minh nhấn mạnh.

Chia sẻ thêm về thông điệp “Viết tiếp giấc mơ”, ông Lê Hồng Minh khẳng định: “Một giấc mơ lớn sẽ giúp mỗi người định vị rõ những khó khăn đang gặp phải chỉ là chuyện tất yếu cần vượt qua. Điều làm nên một chặng đường 15 năm và giúp VNG vượt qua nhiều thách thức để có được hôm nay chính là dám mơ lớn và năng lực kiên trì theo đuổi giấc mơ của mình, đúng như tinh thần “Dám mơ ước, dám thực hiện”. 

VNG được thành lập từ năm 2004, là công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, phục vụ nhu cầu của hơn 100 triệu khách hàng Việt Nam và nhiều quốc gia trong khu vực. 

VNG Campus, mô hình văn phòng thông minh quốc tế ảnh 10

Sau 15 năm hoạt động, VNG hiện là doanh nghiệp startup Việt Nam được định giá trên 1 tỷ USD bởi World Startup Report và Google – Temasek Report. Năm 2019, Tạp chí Forbes Việt Nam tính toán riêng giá trị thương hiệu của VNG đạt 59,6 triệu USD, lọt Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam, Top 6 thương hiệu DN CNTT hàng đầu Việt Nam, nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” do HR Asia, tạp chí uy tín hàng đầu về Nhân sự tại Châu Á tổ chức và bình chọn.

Tin cùng chuyên mục