VMware công bố một danh mục các giải pháp và dịch vụ toàn diện

Các ứng dụng đóng vai trò cốt lõi trong hành trình chuyển đổi số  cho phép các doanh nghiệp mang tới những trải nghiệm số được cá nhân hóa tới các khách hàng nhằm tạo ra các dòng doanh thu mới.
Được biết, VMware giới thiệu dòng giải pháp Tanzu được mở rộng mới cho các ứng dụng hiện đại, giải pháp VMware Cloud Foundation 4 with Tanzu, một nền tảng đám mây lai trọn gói tự động hóa, hỗ trợ cả ứng dụng trên máy ảo truyền thống lẫn ứng dụng container, có dịch vụ VMware Cloud Foundation Services sử dụng giải pháp Tanzu Kubernetes Grid và VMware vSphere 7 mới để nâng cao hiệu suất cho các nhà phát triển.
VMware công bố một danh mục các giải pháp và dịch vụ toàn diện ảnh 1

VMware Tanzu: Bộ giải pháp hiện đại hóa ứng dụng

VMware Tanzu Kubernetes Grid – Tanzu Kubernetes Grid là một dịch vụ thời gian chạy Kubernetes giúp các khách hàng cài đặt và chạy một môi trường đa cụm Kubernetes trên hạ tầng mà họ chọn.
Được thiết kế để chạy Kubernetes ổn định trong bất kỳ môi trường nào bao gồm trung tâm dữ liệu, kiến trúc có thể mở rộng nhanh (kyperscalers), các nhà cung cấp dịch vụ và tại mạng vùng biên.
Dịch vụ này bao gồm các công nghệ nguồn mở tiêu chuẩn ngành cần thiết để thiết lập và hỗ trợ môi trường Kubernetes trung tính trên đám mây, và được đóng gói sẵn sàng cho doanh nghiệp, hỗ trợ đầy đủ bởi VMware.
VMware Tanzu Mission Control được thử nghiệm từ tháng 8-2019, Tanzu Mission Control là một nền tảng quản lý tập trung để vận hành và bảo đảm an toàn cho hạ tầng Kubernetes cùng các ứng dụng hiện đại giữa các nhóm phát triển và trên các nền tảng đám mây khác nhau.
Công cụ này mang tới cho các nhà vận hành với một bảng kiểm soát duy nhất để quản lý thống nhất các môi trường, đảm bảo khả năng kiểm soát và bảo mật được tăng cường.
VMware Tanzu Application Catalog – Mới ra mắt, Tanzu Application Catalog mang tới một bảng lựa chọn có thể tùy biến các phần mềm nguồn mở từ danh mục Bitnami được bảo mật, kiểm thử và thường xuyên chứng thực để sử dụng trong các môi trường thực tế.
Dịch vụ này mang tới cho các nhà phát triển ứng dụng hiệu quả hoạt động cùng tính linh hoạt của các ứng dụng và thành phần được đóng gói sẵn, đồng thời cho phép các nhà vận hành đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về bảo mật và tính minh bạch của doanh nghiệp CNTT. Dịch vụ này được thử nghiệm trong dự án Project Galleon từ tháng 8-2019.
VMware Cloud Foundation 4: Hạ tầng đám mây lai cho các ứng dụng hiện đại
Nền tảng này giúp kết nối giữa các nhà phát triển ứng dụng với doanh nghiệp CNTT – cho phép các nhà phát triển nhanh chóng xây dựng và cập nhật ứng dụng, đồng thời cung cấp khả năng quản lý và tăng cường bảo mật cho các hoạt động CNTT. Tương thích với các môi trường đám mây riêng, công cộng và môi trường có khả năng mở rộng nhanh.
VMware Cloud Foundatbion 4 with Tanzu gồm có các thành phần như: vSphere 7 mới được tái cấu trúc lại sử dụng Kubernetes, vSphere giờ đây được tối ưu hóa để chạy các tải công việc cả trên máy ảo lẫn trên container. Để sử dụng, vSphere 7 with Kubernetes sẽ chỉ được cung cấp qua VMware Cloud Foundation 4; vSAN 7 mới cung cấp ảo hóa lưu trữ bao gồm các dịch vụ File Services và Cloud Native Storage cho các ứng dụng hiện đại; vRealize 8.1 cung cấp các tính năng tự vận hành tự động hóa hạ tầng hiện đại cho các tải công việc và ứng dụng được ảo hóa, trên đám mây và dựa trên container; NSX-T: Cung cấp các dịch vụ bảo mật và mạng toàn diện giúp kết nối và đảm bảo an toàn cho các máy ảo và container.
Bên cạnh đó, VMware Cloud Foundation 4 with Tanzu cũng giới thiệu VMware Cloud Foundation Services, một giao diện API tích hợp Kubernetes và RESTful cho phép các doanh nghiệp dễ dàng truy cập API tới tất cả các dịch vụ cốt lõi. VMware Cloud Foundation Services gồm có: Tanzu Runtime Services các dịch vụ này sẽ cung cấp các dịch vụ triển kha Kubernetes chính bao gồm phân phối dịch vụ Tanzu Kubernetes Grid mới nhất.
Hybrid Infrastructure Services được hỗ trợ bởi VMware vSphere 7 mới, những dịch vụ tăng cường này sẽ cung cấp truy cập API Kubernetes đầy đủ cũng như các API tự động hóa hạ tầng-dạng-mã được cung cấp bởi vRealize Automation để kết nối các ứng dụng tại máy ảo và các ứng dụng dựa trên đám mây (cloud-native) được triển khai trong container.
VMware vSphere 7: Các dịch vụ cần thiết cho đám mây lai hiện đại
VMware vSphere 7 cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất cho các nhà phát triển và vận hành ứng dụng cho phép sáng tạo nhanh hơn kết hợp với khả năng bảo mật, tính ổn định và quản lý mạnh mẽ, đồng thời giảm chi phí cho hạ tầng truyền thống của doanh nghiệp.
Các tính năng mới sẽ giúp các doanh nghiệp: Thúc đẩy hiệu suất hoạt động các nhà phát triển ứng dụng sẽ được hưởng lợi từ việc tự truy cập tới hạ tầng cùng các tính năng hiệu suất khác, giúp giảm thời gian cần thiết trước đây cho quản lý hạ tầng.
Tanzu Kubernetes Grid được nhúng sẵn trong vSphere 7 with Kubernetes như một phần của giải pháp VMware Cloud Foundation 4 để triển khai các cụm Kubernetes dạng dịch vụ tới các nhà phát triển ứng dụng.
Có khả năng vận hành linh hoạt các nhà vận hành CNTT sẽ được hưởng lợi từ tính năng quản lý tập trung ứng dụng mới, quản lý vòng đời ứng dụng được đơn giản hóa, và một nền tảng hợp nhất cho các hoạt động thống nhất xuyên suốt trong các môi trường đám mây, trung tâm dữ liệu và mạng vùng biên.
Thúc đẩy sáng tạo: Tất cả các ứng dụng doanh nghiệp sẽ được lợi từ các cải tiến mới nhất trong vSphere 7 để thúc đẩy năng lực sáng tạo cảu mình. Các ứng dụng sẽ được tận dụng phần cứng GPU hơn nữa để thúc đẩy hiệu năng của các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI)/học máy (ML) khi sử dụng một loạt các tài nguyên GPU linh hoạt.
Bên cạnh đó, các khách hàng sẽ có thể nâng cao hiệu năng của các ứng dụng quan trọng sử dụng các dịch vụ DRS, vMotion được cải tiến và hỗ trợ tăng cường cho các tính năng bộ nhớ không đổi (PMEM).
Cụ thể, VMware Tanzu Application Catalog, VMware Tanzu Kubernetes Grid và VMware Tanzu Mission Control hiện đã sẵn sàng trên thị trường. VMware Cloud Foundation 4, VMware vSphere 7, VMware vSAN 7, VMware vRealize Automation 8.1 và VMware vRealize Operations 8.1 (cả bản tại doanh nghiệp và dạng SaaS) dự kiến sẽ sẵn sàng vào 1-5-2020 (cuối Q1 của năm tài khóa 2021 của VMware).
VMware vSphere 7 sẽ sẵn sàng với 2 cấu hình chính: cấu hình thứ nhất, vSphere with Kubernetes, sẽ có sẵn trong VMware Cloud Foundation 4 with Tanzu để tăng cường ứng dụng trên máy ảo và dựa trên container. vSphere cũng sẽ có sẵn trong một cấu hình khác cho ứng dụng trên máy ảo với nhiều phiên bản khác nhau, trong đó có VMware vSphere Standard Edition.

Tin cùng chuyên mục