Văn hóa - Giải trí

Vlog ẩm thực ngày càng sôi động

SGGP
Chia sẻ các công thức nấu nướng, khám phá ẩm thực vùng miền kết hợp du lịch, trải nghiệm văn hóa…, các vlog về ẩm thực không chỉ phong phú về nội dung mà cách thức thể hiện cũng rất đa dạng, thu hút khán giả.

Kênh Bếp nhà mình với nhiều nội dung gần gũi

Kênh Bếp nhà mình với nhiều nội dung gần gũi

Sau hơn 4 năm gia nhập, kênh YouTube của Khoai Lang Thang hiện có hơn 1,6 triệu người đăng ký; hơn 200 video đã đăng tải với trên 300 triệu lượt xem. Các video trên kênh Khoai Lang Thang đa dạng nội dung từ trong nước đến nước ngoài. Đặc biệt có những series dài kỳ: Du lịch Đông Bắc, Ăn Tết miền Tây, Miền Tây - du lịch, ăn uống, đặc sản, con người...

Xu hướng các kênh ẩm thực đồng thời giới thiệu vẻ đẹp các vùng miền ở Việt Nam đang được nhiều người đầu tư thực hiện. Ngoài kênh Ẩm thực mẹ làm rất được yêu thích, có thể kể đến: Khói lam chiều, Bếp trên đỉnh đồi, Anh nông dân, Hương vị quê hương, Chan la cà, Bếp nhà mình... Chủ nhân kênh Khói lam chiều cho biết: “Đây là nơi mà tụi mình chia sẻ vẻ đẹp thân thương và mộc mạc nhất của làng quê Việt Nam thông qua việc tận hưởng quá trình nấu ăn”.

Trong khi đó, kênh Bếp nhà mình, là nơi cô nàng Minh Ánh kể câu chuyện đời sống thường nhật tại một làng quê Bắc bộ bên bà nội và các em với những món ăn bình dị, mộc mạc đậm đà hương vị vùng quê. “Người miền Bắc chọn món ăn thanh đạm, nhẹ nhàng, có vị chua nhẹ. Lại có những món không phải là ăn để no, nhưng nó đem lại cho người ta nhiều háo hức; đặc biệt nó lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp trong tuổi thơ của mỗi người dân xứ Bắc”, Minh Ánh chia sẻ.

Cũng là chương trình thực tế, Dọc đường ẩm thực trên ứng dụng POPS hiện đã qua 2 mùa phát sóng gồm: mùa 1 Sài Gòn Chợ Lớn và mùa 2 Miền sông nước. “Từ Bắc chí Nam, từ miền xuôi đến miền ngược, nơi đâu ở Việt Nam ẩm thực cũng là niềm tự hào để người Việt nói về. Được truyền lửa từ niềm tự hào to lớn đó, ê kíp thực hiện series thực tế Dọc đường ẩm thực sẽ trở thành những người kể chuyện, dẫn dắt khán giả đến với từng món ăn Việt bằng những thước phim đặc sắc nhất”, đại diện nhóm cho hay.

Trong các kênh vlog về ẩm thực, những kênh chia sẻ các công thức nấu nướng và món ăn ngon vẫn rất được ưa chuộng và phổ biến. Nó có sự tham gia của cả các đầu bếp, blogger ẩm thực chuyên nghiệp: Võ Quốc, Vũ Dino, Phan Anh (Esheep)… Điểm chung của các kênh này là các video ngắn với độ dài 2-4 phút chia sẻ công thức nấu các món ăn từ đơn giản, thông dụng cho đến cầu kỳ. Kênh Nino’s Home của Nguyễn Duy Hoàng hiện có gần 6 triệu lượt theo dõi, trong đó nhiều video thu hút hàng chục triệu lượt xem. Kênh Món ăn ngon của Hồng Nhung chia sẻ các video mà theo cô là “rất đơn giản, mình học hỏi, tự quay video”.

VĂN TUẤN

Tin cùng chuyên mục