VinSmart nói được làm được!

Thần tốc chiếm lĩnh top 3 thị phần điện thoại thông minh Việt Nam và liên tiếp cho ra đời các mẫu di động với các công nghệ cao cấp, VinSmart đã chứng minh hãng này nói được làm được.
Vsmart Aris Pro là sản phẩm cao cấp nhất của VinSmart hiện nay
Vsmart Aris Pro là sản phẩm cao cấp nhất của VinSmart hiện nay

Đi nhanh nhưng cẩn trọng

Vào tháng 3-2020, khi thị phần Vsmart đã lên đến 16,7% sau một thời gian nỗ lực cải thiện sản phẩm, xây dựng thương hiệu, nắm lấy thị trường ở phân khúc giá phổ thông và tầm trung, thì câu hỏi đặt ra: bao giờ Vsmart có sản phẩm ở phân khúc cao hơn?

Sau đó không lâu, ông Trần Minh Trung, Phó Tổng Giám đốc VinSmart đã nói rằng, cuối 2020, mẫu điện thoại cao cấp của Vsmart sẽ ra mắt thị trường, điều này cũng có nghĩa, Vsmart sẽ bước qua phân khúc giá phổ thông, tầm trung để đến những dòng sản phẩm có giá thành cao hơn.

VinSmart nói được làm được! ảnh 1 Những chiếc smartphone đầu tiên của VinSmart
Có thể xem lời ông Trần Minh Trung như một tuyên bố đầy thách thức, vì khi ấy, nhiều người vẫn nghi ngại về năng lực nghiên cứu, sản xuất còn non trẻ ở VinSmart.
Vào tháng 10-2020, khi cầm chiếc Vsmart Aris và sau đó là Vsmart Aris Pro trên tay thì xem như lời tuyên bố thành sự thật, lời hứa được thực hiện.
Chiếc điện thoại di động cao cấp nhất của Vsmart là Vsmart Aris Pro 8GB-128GB mang sứ mệnh tiên phong khi là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên có camera selfie ẩn dưới màn hình, bên cạnh đó là khả năng bảo mật lượng tử đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng.
VinSmart nói được làm được! ảnh 2 Vsmart Aris Pro với những công nghệ xứng tầm
Những bước đi nền tảng, trong thời gian không quá dài, VinSmart đã không ngừng lắng nghe thị trường, tích lũy kinh nghiệm sản xuất. Chỉ  15 tháng sau khi ra mắt sản phẩm đầu tiên với một số khiếm khuyết, hàng loạt sản phẩm mới đã ra đời, không ngừng cải tiến.

Đến hết tuần đầu tiên của tháng 3-2020 thì thị phần Vsmart đã lên đến 16,7%. Tốc độ rất nhanh và những bước tiến vững chắc của Vsmart đã đưa thương hiệu này gia nhập nhóm 3 thương hiệu có thị phần trên 15%; đồng thời giữ vững ở khoảng cách xa so với nhóm thương hiệu còn lại.

“Tinh thần Việt Nam thôi thúc chúng tôi”

Việc nhanh chóng chiếm thị phần không hề dễ dàng, bởi thời điểm ấy, sự cạnh tranh quyết liệt của các hãng di động Trung Quốc đang gây sức ép lớn trên thị trường và các nhà phân phối, bán lẻ.  

“Tinh thần Việt Nam thôi thúc chúng tôi, chúng tôi muốn lấy thị phần ngay trên thị trường của chúng ta bằng sản phẩm Việt”, một thành viên sáng tạo của Vsmart cho biết.

Và người này chia sẻ rằng: “Trong ngành di động, rất ít ai biết cảm giác từ 0% đến đạt được trên 15% thị phần, là công sức của bao người trắng đêm nghiên cứu, sản xuất. Nhưng từ 15% lên 25% thị phần, nhất là vào phân khúc tầm trung, cận cao cấp, cao cấp, thì việc đó khó hơn gấp nhiều lần”. 

VinSmart nói được làm được! ảnh 3 Kiểm tra độ bền sản phẩm tại nhà nhà máy VinSmart

Tháng 11-2019, VinSmart đã khánh thành giai đoạn 1 của Tổ hợp Nhà máy sản xuất thiết bị điện tử tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội) với diện tích gần 14,8 hecta, tổng công suất 125 triệu thiết bị/năm. Đây là một trong những nhà máy sản xuất thiết bị điện tử có quy mô và công suất lớn nhất trong khu vực. 

Sau đó, hàng loạt sản phẩm mới ra đời như: vào tháng 8-2020, Vsmart Live 4 là sản phẩm đánh dấu bước tự chủ 100% từ thiết kế phần cứng, hệ điều hành và sản xuất của VinSmart, rồi đến Vsmart Aris, Vsmart Aris Pro.

Với thị trường, đại diện hệ thống bán lẻ điện thoại di động Thế Giới Di Động cho biết, số liệu 3 tháng gần nhất cho thấy Vsmart đứng thứ 4 về số lượng, thứ 7 về giá trị tại Thế Giới Di Động.

Còn theo FPT Shop, năm 2020 có sự đột phá của Vsmart sau khi định vị lại phân khúc giá về sản phẩm, tập trung làm thị trường và giành được thị phần lớn ở phân khúc giá dưới 4 triệu đồng…

VinSmart nói được làm được! ảnh 4 Sản phẩm Vsmart được kiểm tra kỹ càng trước khi xuất xưởng
Hơn thế, trong chiến lược nắm chắc thị trường và từng bước tiến lên, VinSmart còn tận dụng hệ sinh thái của Vingroup làm đòn bẩy.
Vingroup có cả hệ thống trung tâm thương mại, có nền tảng về các cửa hàng tiện lợi, các khu khách sạn nghỉ dưỡng, song song là các khu đô thị bậc nhất Việt Nam. Nên bán hàng hay khuyến mãi chéo là một cách tốt để tiêu thụ sản phẩm.
Việc 100.000 chiếc điện thoại Vsmart đã đến tay những cư dân Vinhomes trước đây là một ví dụ.
Còn về lòng tin của người tiêu dùng tăng cao khi thời gian gần đây, Tập đoàn Vingroup có nhiều hành động đáng ghi nhận vì cộng đồng, như sản xuất máy thở để hỗ trợ điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, thuê chuyên cơ hỗ trợ người ở nước ngoài về Việt Nam khi dịch Covid - 19 bùng phát trên thế giới…

Nói được làm được,  không chỉ vậy

Nhằm thúc đẩy mục tiêu phổ cập smartphone vào năm 2025, tạo nền tảng để các nhà mạng dừng công nghệ di dộng cũ, góp phần thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia, Bộ TT-TT đã chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp triển khai 4 giải pháp, trong đó có sản xuất điện thoại 4G…  và VinSmart tiên phong sản xuất 20.000 chiếc Vsmart Bee Lite.
VinSmart nói được làm được! ảnh 5 Vsmart Bee Lite 
Vsmart Bee Lite là smartphone 4G có giá tốt nhất trên thị trường có đầy đủ các tính năng phù hợp với người Việt.
Vsmart Bee Lite cũng hỗ trợ thẻ nhớ ngoài, khả năng kết nối 4G tốc độ cao và hệ điều hành Android Go tối ưu tốc độ xử lý ứng dụng mượt mà cho điện thoại.
Có thể nói đây là một chiếc smartphone phù hợp với những người lần đầu dùng smartphone như người già hoặc trẻ em, bên cạnh đó với mức giá phù hợp nên máy sẽ dễ tiếp cận với những đồng bào ở những vùng sâu vùng xa có cuộc sống kinh tế khó khăn.
VinSmart nói được làm được! ảnh 6 VinSmart cùng Viettel tạo nên Vsmart Bee Lite 4G giá rẻ nhất hiện nay

Để sản xuất những chiếc di động Vsmart Bee Lite nhằm thúc đẩy mục tiêu phổ cập smartphone vào năm 2025 của Bộ TT-TT, VinSmart đã mạnh mẽ tiên phong bằng tài nguyên của mình, từ nhà máy sản xuất, nguồn nguyên vật liệu và chính sức lao động của những con người ở VinSmart… Thậm chí, có thể tính được VinSmart phải chịu một khoản lỗ nhất định nếu xét cấu thành giá sản phẩm, nhưng không phải vì thế mà chậm trễ trong việc đưa máy ra thị trường, thực hiện chiến lược của Bộ TT-TT.

Nhìn lại năm qua, khi Vsmart vững chắc các phân khúc phổ thông, tầm trung thì bước kế tiếp, năm 2021 sẽ đi vào phân khúc cận cao cấp. Nhưng quan trọng hơn, cách làm của VinSmart thể hiện sự dấn thân trước các thách thức, tạo nên sự mới mẻ, góp phần phục vụ xã hội phát triển, qua chính sách lớn của nhà nước, chứ không chỉ là việc sản xuất di động rồi kinh doanh theo lẽ thường.

Nói được làm được thể hiện rõ ở điều này!

Tin cùng chuyên mục