Vinhomes Ocean Park: Khám phá chuẩn mực sống xanh, khỏe mạnh theo “tinh thần Thụy Sĩ” tại The Zurich

Người Hà Nội đang “đếm ngược” từng ngày chờ đợi The Zurich - phân khu đầu tiên của dự án The Metropolitan (Vinhomes Ocean Park) chính thức gia nhập thị trường. Tâm điểm này được dự báo sẽ giúp đáp ứng nhu cầu sống xanh, sống khỏe theo đúng tinh thần Thụy Sĩ mà nhiều người tìm kiếm bấy lâu nay.
Lần đầu tiên, cư dân có cơ hội được “sống hạnh phúc như người Thụy Sĩ” tại trung tâm phía Đông Hà Nội
Lần đầu tiên, cư dân có cơ hội được “sống hạnh phúc như người Thụy Sĩ” tại trung tâm phía Đông Hà Nội

Nơi thỏa thích “chạm” vào thiên nhiên

Thụy Sĩ là quốc gia duy nhất ở châu Âu có 2 địa điểm lọt tốp 10 thành phố đáng sống nhất thế giới, theo bảng xếp hạng Global Liveability Index vừa được Economist Intelligence Unit công bố vào giữa năm nay. Cụ thể, thành phố biểu tượng của hòa bình Geneva đứng ở vị trí thứ 6 và Zurich - “thánh địa du lịch” của Thụy Sĩ xếp ở vị trí số 3.

Bảng xếp hạng của Economist Intelligence Unit đánh giá điều kiện sống ở 172 thành phố dựa vào hơn 30 yếu tố, thuộc năm hạng mục: mức ổn định, chăm sóc sức khỏe, văn hóa và môi trường, giáo dục và cơ sở hạ tầng. Đáng nói, trong thang điểm đánh giá, Zurich đạt điểm tuyệt đối về chăm sóc sức khỏe, thiên nhiên và văn hóa. Đây cũng chính là các tiêu chí quan trọng giúp thành phố này đứng ở vị trí số 2 trong Bảng xếp hạng các đô thị có chất lượng sống tốt nhất theo đánh giá của tổ chức Mercer. 

Chất sống vượt trội của Thụy Sĩ chính là nguồn cảm hứng để Mitsubishi Corporation “bắt tay” cùng Vinhomes kiến tạo The Zurich - sản phẩm đầu tiên của “thành phố đẳng cấp thế giới” The Metropolitan trong lòng Vinhomes Ocean Park. Để cư dân có được cảm nhận “mỗi ngày trôi qua là một ngày hạnh phúc”, hai “ông lớn” của lĩnh vực địa ốc đã đưa ra những tiêu chuẩn khắt khe nhất khi quy hoạch, thiết kế cảnh quan, môi trường sống và bố trí hệ thống tiện ích đi cùng. Với 3 tòa tháp cao tầng gồm 1.918 căn hộ cao cấp, The Zurich là mái ấm chan hòa giữa thiên nhiên mà nhiều cư dân luôn ước mơ được sở hữu. Trong đó, “xứ sở hạnh phúc” Thụy Sĩ - trái tim châu Âu được tái hiện chân thực với những cảnh quan đặc trưng như hồ cảnh quan Geneva, bể cảnh quan Zurich Fountain, đài phun nước Rhine Fall, quảng trường Thụy Sĩ, Tháp đồng hồ Zurich… Đáng chú ý, The Zurich cũng được bao quanh bởi “bộ đôi kỳ quan” được ví như lá phổi xanh của cả khu vực là Biển hồ nước mặn nhân tạo Crystal Lagoon 6,1ha và Hồ nước ngọt nhân tạo trải cát trắng lớn nhất nhất Việt Nam 24,5ha.

Thiên nhiên cũng được kéo gần hơn với cuộc sống của mọi cư dân nhờ cách thiết kế thông minh, ưu việt. Cụ thể, sảnh lễ tân được trang trí hiện đại, diện tích lớn với nhiều vòm cửa rộng giúp đón tối đa ánh sáng tự nhiên. Cây xanh cũng xuất hiện ở nhiều góc hành lang, đặc biệt, chủ đầu tư còn bố trí cả những “khu vườn trên mây” - skygarden trên tầng. Đây sẽ là điểm dừng chân thư giãn để các cư dân trải nghiệm không gian tĩnh lặng, gắn kết. Bên trong từng căn hộ, The Zurich là phân khu duy nhất có những căn sở hữu 3 ban công âm thông nhau tạo ra không gian sinh hoạt ngoài trời đắt giá với góc nhìn toàn cảnh ra hồ San Hô hay công viên BBQ. “Tầm view khoáng đạt” này tạo thêm nhiều cảm xúc cho cuộc sống hàng ngày, nhất là vào thời điểm bình minh hay những buổi hoàng hôn. Nghiên cứu của Đại học East Anglia mới được công bố cho thấy, tiếp xúc thường xuyên với không gian xanh có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại II, bệnh tim mạch, tử vong sớm, sinh non, căng thẳng và huyết áp cao. Ít nhất một trong những căn bệnh này thuộc danh sách 10 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu, theo Tổ chức Y tế Thế giới.

Không gian sống khỏe ngay thềm nhà

Cùng với đặc quyền “sống giữa thiên nhiên”, cư dân tương lai của The Zurich cũng có cơ hội vận động mọi lúc, mọi nơi để nâng cao thể lực, tăng cường sức khỏe. Cụ thể, ngay ở trong tòa nhà, chủ đầu tư đã xây dựng hàng loạt tiện ích bao gồm phòng sinh hoạt cộng đồng, phòng vui chơi trẻ nhỏ, phòng chơi bi-a, phòng tập gym, yoga dây, xông hơi... Đặc biệt, lần đầu tiên “Quận Ocean” có bể tắm nóng Thermal Bath được đưa vào sử dụng theo đúng tiêu chuẩn resort Thụy Sĩ, mang đến những trải nghiệm khác biệt cho các chủ nhân thượng lưu. The Zurich còn là “vương quốc cổ tích” với trẻ nhỏ với khu vực Kid zone gồm hàng loạt trò chơi miễn phí nhưng có chất lượng và công năng tương tự các khu vui chơi mất phí tại các trung tâm thương mại. Ngoài ra còn là hàng loạt điểm đến hấp dẫn như Rustic Style có trò chơi truyền thống Thụy Sĩ Marble Run Game bằng gỗ hay sân chơi nước; vườn cờ, vườn xích đu, vườn đọc sách…

Vinhomes Ocean Park: Khám phá chuẩn mực sống xanh, khỏe mạnh theo “tinh thần Thụy Sĩ” tại The Zurich ảnh 1 Hồ San hô với khu sân tập đa năng trải dài mang tới không gian trải nghiệm ngoài trời đa dạng
Cuộc sống vận động của cư dân The Zurich là không giới hạn bởi ngoài các tiện ích nội khu, cư dân còn có đặc quyền sử dụng cả ngàn tiện ích của Vinhomes Ocean Park. Trong đó, mạng lưới sân vận động của đại đô thị biển mang đẳng cấp của các resort cao cấp 5 sao, với hệ thống 150 sân vận động; 8 bể bơi trong nhà, ngoài trời gồm cả bể bơi đạt tiêu chuẩn Olympic; 8,5km đường dạo bộ và đạp xe ven hồ; 60 sân chơi dành cho trẻ em… 

Là giai đoạn phát triển sau của Vinhomes Ocean Park, cư dân tương lai của The Zurich sẽ là một phần của cộng đồng khoảng 50 nghìn người đã sinh sống ổn định tại đây. Trong đó, những tín đồ đam mê thể thao sẽ có cơ hội gia nhập vào hàng chục câu lạc bộ thể thao đã hoạt động sôi nổi, tích cực tại đây như: chạy bộ, yoga, bóng đá, cầu lông, tennis, võ thuật… Chưa kể, các ngày hội và giải đấu thể thao thường xuyên được tổ chức làm tăng thêm tinh thần luyện tập, tạo thêm cơ hội bồi dưỡng đam mê và năng khiếu cho nhiều người. Chất sống năng động này cũng chính là tiêu chuẩn mà đông đảo người Hà Nội đang khát khao, mong chờ từng ngày để được sở hữu. 

Tin cùng chuyên mục